Người Việt Odessa
Tin thế giới

Trung Quốc bị nghi tấn công cơ quan quản lý ngân hàng Mỹ

Thứ sáu, 15/07/2016 | 02:22
Reuters đưa tin, theo báo cáo quốc hội Mỹ đưa ra hôm 13/7, chính phủ Trung Quốc bị cáo buộc đã tấn công hệ thống máy tính của Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) vào những năm 2010, 2011 và 2013.

FDIC là cơ quan quản lý ngân hàng quan trọng của chính phủ Mỹ, nắm giữ dữ liệu bí mật của các ngân hàng lớn nhất nước Mỹ.

Báo cáo của quốc hội Mỹ đã công bố kết quả điều tra nội bộ của FDIC trong đó xác định Trung Quốc là thủ phạm đã thực hiện các vụ tấn công. Ngoài ra, kết quả điều tra này đã bị Chủ tịch FDIC Martin Gruenberg che giấu trong suốt thời gian qua vì sợ bị mất việc. Ông Martin Gruenberg nhậm chức từ năm 2011.

Trung Quốc bị nghi tấn công cơ quan quản lý ngân hàng Mỹ
Ảnh minh họa

Ông Lamar Smith, Chủ tịch Ủy ban Khoa học, Không gian và Công nghệ Hạ viện Mỹ, cho hay:  “Báo cáo sơ bộ của ủy ban cho thấy hệ thống an ninh mạng lỏng lẻo của FDIC. Việc FDIC giấu giếm quốc hội là một hành vi phạm tội nghiêm trọng”.

Các vụ tấn công trên đã được phanh phui từ trước đó, nhưng đây là báo cáo đầu tiên cho rằng Trung Quốc là thủ phạm.

Tổng cộng có 12 sở và 10 máy chủ của FDIC đã bị xâm nhập. Ngoài ra, máy tính của bà Sheila Bair, cựu Chủ tịch FDIC, cũng đã từng bị tấn công.

Một nhân chứng nói rằng lãnh đạo bộ phận công nghệ thông tin của FDIC khi đó là Russ Pittman đã chỉ thị các nhân viên giữ kín thông tin này để tránh ảnh hưởng đến việc nhậm chức của ông Gruenberg.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh đang có lo ngại ngày càng tăng về những lỗ hổng trong các hệ thống ngân hàng quốc tế. Đây cũng là sự vụ mới nhất Trung Quốc bị Washington cáo buộc có hành vi xâm nhập các máy tính chính phủ Mỹ.

Đại sứ Trung Quốc tại Washington chưa bình luận gì về cáo buộc trên.

Theo dự kiến, ông Gruenberg sẽ phải ra điều trần trước quốc hội Mỹ về vấn đề này trong ngày 14/7 ( giờ Mỹ).

Tổng thống Mỹ Barack Obama thừa nhận chính phủ Mỹ gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ thông tin mật.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Reuters của Anh, một trong những hãng tin lớn nhất thế giới.

PHẠM KHÁNH - infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN