Người Việt Odessa
Tin thế giới

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sanders chính thức liên kết với Clinton để chống Trump

Thứ năm, 14/07/2016 | 02:44
Ông Bernie Sanders và Hillary Clinton đã chính thức tuyên bố chấm dứt cuộc cạnh tranh chính trị vào ngày 12/7 và hợp lực để cùng chống lại đối thủ chung là ông Donald Trump.

Tại cuộc mít tinh chung do chiến dịch của ông Sanders và bà Clinton cùng tổ chức ở Portsmouth, bang New Hampshire (Mỹ), ông Sanders phát biểu: “Hôm nay tôi ở đây để tuyên bố rõ ràng lý do vì sao tôi ủng hộ bà Hillary Clinton và vì sao bà ấy phải là Tổng thống Hoa Kỳ tiếp theo. Bà ấy đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử nội bộ đảng Dân chủ và tôi muốn gửi lời chúc mừng tới bà ấy”.

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sanders chính thức liên kết với Clinton để chống Trump
Ông Bernie Sanders và bà HIllary Clinton đã có những cử chỉ giảng hòa với nhau.

Thượng nghị sĩ Sanders, 74 tuổi, người đã từng là đối thủ lớn của bà Clinton trong vòng 1 năm qua nói thêm: “Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo rằng bà ấy sẽ trở thành Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ”.

Tuyên bố trên đã xóa tan những lo ngại về nguy cơ nội bộ đảng Dân chủ có thể trở nên bất hòa nếu ông Sanders tiếp tục theo đuổi cuộc đua với bà Clinton đến cùng. Những người cố vấn chiến dịch tranh cử của bà Clinton tin rằng ông Sanders, người được những người trẻ tuổi và người có tư tưởng tự do, sẽ là vũ khí lợi hại để tranh đua với ông Trump và thu hút thêm số phiếu bầu về tay bà Clinton.

Theo cựu đại biểu của bang Massachusetts và là một trong những người ủng hộ bà Clinton Barney Frank, sự ủng hộ của ông Sanders sẽ mang lại “lợi thế to lớn” cho cựu Ngoại trưởng Mỹ.

“Tôi cho rằng ông ấy sẽ không chỉ đơn thuần nói rằng ông ủng hộ bà Clinton, mà còn giải thích cho những người đã bỏ phiếu ủng hộ ông rằng vì những lý tưởng mà ông tôn thờ, việc người dân bỏ phiếu cho bà Clinton thay vì Donald Trump là điều đúng đắn”, ông Frank cho biết.

“Dù vậy, sau những chỉ trích mà ông từng đưa ra đối với bà Clinton, tôi tin rằng sẽ rất khó để có thể kêu gọi tất cả những người ủng hộ ông Sanders để đứng về phe Clinton”, ông Frank nói thêm.

Thật vậy, trong cuộc mít tinh này, nhiều người ủng hộ ông Sanders cho biết họ không tin tưởng bà Clinton và có thể sẽ không bao giờ bỏ phiếu ủng hộ bà.

Cô Marie Clark, một cử tri bỏ phiếu cho ông Sanders đang sinh sống tại Laconia, New Hampshire cho biết cô vẫn giữ nguyên sự ủng hộ nhiệt thành đối với ông Sanders. “Hoặc là Bernie hoặc là không ai cả”, cô nói.

“Tôi muốn bỏ phiếu cho người có lòng nhiệt huyết, một người đã tận tụy trong suốt 40 năm làm chính trị”, cô Clark cho biết.

Cô Patti Covino đã trải qua một chặng đường dài từ bang Vermont để đến dự cuộc mít tinh lần này. Cô mang theo một tấm biển viết rằng “Bernie là duy nhất”.

“Tôi sẽ theo ông Bernie cho đến cùng trời góc bể, nhưng tôi sẽ không bao giờ theo ống ấy đứng cùng Hillary”, cô Covino nói. “Tôi không bầu cho Trump, tôi nhất quyết sẽ kêu gọi để ông Bernie tiếp tục tranh cử”.

Trong khi đó, trước khi sự kiện này diễn ra, ông Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích hành động của ông Sanders rằng ông đang “bán mình cho một Hillary Clinton lươn lẹo”.

“Tôi cảm thấy ngạc nhiên rằng Bernie Sanders đang không thành thật với chính mình và những người ủng hộ. Họ đang không hài lòng khi ông ta bán mình cho kẻ khác!”, ông Trump viết trên trang Twitter của mình.

Bài viết được tham khảo nguồn tin CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Anh Tuấn - infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN