Người Việt Odessa
Tin thế giới

Cựu Tư lệnh NATO sẽ trở thành Phó tổng thống Mỹ?

Thứ năm, 14/07/2016 | 02:43
Ứng viên tổng thống Mỹ thuộc Đảng Dân chủ, Hillary Clinton đang lựa chọn ứng viên cho vị trí Phó tổng thống Mỹ và đối tác bà Clinton đang nhắm tới là cựu chỉ huy tối cao NATO ở châu Âu, Đô đốc James Stavridis.

Thông tin trên được hãng Reuters, trích dẫn nguồn tin thân cận, đưa ra.

Ông Stavridis 61 tuổi, giữ chức Tư lệnh NATO giai đoạn 2009-2013, khi đó bà Clinton là Ngoại trưởng Mỹ.

Theo các nguồn tin của Reuter, ứng viên cho chức Phó Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ có thể được công bố trong những ngày sắp tới trước khi diễn ra Đại hội của Đảng này, sẽ được tổ chức tại Philadelphia từ ngày 25-28/7 tới.

Là người gốc Florida, ông Stavridis đã từng nắm giữ các vị trí/chức vụ khác nhau trong lực lượng Hải quân Mỹ từ năm 1976, trong giai đoạn 2002-2004, ông là chỉ huy một nhóm tàu sân bay tại vùng Vịnh Ba Tư trong thời gian diễn ra chiến dịch mang tên "Iraq tự do".

Ông được biết đến như một người ủng hộ việc sử dụng "quyền lực thông minh", có lợi cho sự hợp tác quốc tế và công-tư trong lĩnh vực an ninh.

Tên tuổi của vị tân tổng thống Mỹ sẽ được biết đến sau cuộc bầu cử vào ngày 08/11 tới. Theo các cuộc thăm dò ý kiến, ứng viên thuộc đảng Dân chủ Clinton hiện đang dẫn trước đối thủ chính trong cuộc đua giành chiếc ghế Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Reuter.

Đức Dũng - infonet.vn

 
Cựu Tư lệnh NATO sẽ trở thành Phó tổng thống Mỹ?
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Dân chủ Hilary Clinton và ứng viên đảng Dân chủ Donald Trump

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN