Người Việt Odessa
Tin thế giới

Thủ tướng Anh dọn đồ rời khỏi phố Downing

Thứ năm, 14/07/2016 | 02:43
Hôm nay, Thủ tướng Anh David Cameron sẽ chính thức từ chức và chuyển giao quyền lực cho bà Theresa May. Cận kề ngày ra đi, thủ tục chuyển nhà của vị thủ tướng này còn tạo ra một cơn sốt chia sẻ hình ảnh trên mạng.

Cộng đồng mạng ở Anh thậm chí còn tìm hiểu thông tin thủ tục chuyển nhà của gia đình ông David Cameron, thống kê được ông cần tới 330 hộp bìa các-tông mới dọn hết đồ đạc ra khỏi số 11 phố Downing, là nhà công vụ mà các thủ tướng Anh sống khi còn đương nhiệm.

Thủ tướng Anh dọn đồ rời khỏi phố Downing
Gia đình Thủ tướng David Cameron đang dọn nhà rời khỏi 11 phố Downing.

Theo tờ Express của Anh, vì thời gian chuyển nhà khá gấp gáp nên các hoạt động chuyển nhà cũng khá khẩn trương. Ông David Cameron và gia đình chỉ có 1 ngày để đóng gói toàn bộ đồ đạc trong căn hộ số 11 phố Downing.

Theo tiết lộ của một nhân viên vận chuyển, số đồ đạc trong nhà của gia đình ông Cameron cần tới 330 hộp bìa và hơn 30 cuộn băng dính cùng 3 cuộn bọc bong bóng.

Hiện vẫn không rõ ông Cameron, vợ cùng ba người con là Nancy, Arthur và Florence sẽ chuyển đi đâu. Họ có một bất động sản trị giá 3.6 triệu bảng Anh ở Notting Hill, tuy nhiên chỗ này đang được cho thuê. Họ cũng có một ngôi nhà ở ngoại ô Cotsworld nhưng nó cách thủ đô London hơn 110km, quá xa để trẻ con nhà thủ tướng đi học hàng ngày.  

Thủ tướng Anh dọn đồ rời khỏi phố Downing
Hình ảnh đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội về một vị thủ tướng bình dị trong đời thường.

 

 Theo một số nguồn tin thân cận của ông Cameron, gia đình Thủ tướng Anh sẽ thuê nhà trong thời gian ngắn sắp tới để tiếp tục duy trì việc đi học của con cái. Gia đình Thủ tướng cũng đã thông báo cho người thuê nhà ở Notting Hill để sớm thanh lý hợp đồng thuê và chuyển về ở cố định tại đây.

Hôm nay, trên mạng xã hội có truyền đi hình ảnh ông David Cameron hỗ trợ các nhân viên chuyển nhà bê vác đồ đạc. Hình ảnh khá thân thiện và tạo nhiều cảm hứng tích cực trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, rất khó xác định đây là ảnh mới của ngày hôm qua lúc gia đình ông Cameron dọn nhà khỏi số 11 phố Downing hay từ trước khi ông trở thành Thủ tướng Anh cách đây 6 năm.

Minh Anh - infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN