Người Việt Odessa
Tin thế giới

Hàn Quốc lần đầu công bố vị trí hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD

Thứ năm, 14/07/2016 | 02:43
Mới đây, chính phủ Hàn Quốc cho biết họ sẽ triển khai Hệ thống Phòng thủ Tầm cao Giai đoạn cuối (THAAD) ở hạt Seongju, phía Nam đất nước.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Yoo Jeh Seung phát biểu, vị trí của THAAD sẽ “tối ưu hóa khả năng của hệ thống, đồng thời bảo vệ cho sự an toàn của người dân địa phương”.

Hàn Quốc lần đầu công bố vị trí hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD
Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD sẽ được triển khai đến Hàn Quốc trong tương lai gần.

Tuần trước, Mỹ và Hàn Quốc tuyên bố hệ thống THAAD sẽ được triển khai, bất chấp phản ứng dữ dội từ Triều Tiên. Bình Nhưỡng sau đó cho biết họ sẽ “đáp trả bằng hành động” và khiến Seoul phải “chịu đựng cơn ác mộng của sự bất an và khủng hoảng cực độ”.

Ông Yoo cho biết, hệ thống THAAD sẽ cho phép “bảo vệ từ một nửa cho đến hai phần ba dân số Hàn Quốc khỏi các loại tên lửa của Triều Tiên và nâng cao đáng kể khả năng sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm các nhà máy điện hạt nhân và cơ sở lưu trữ dầu”.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Mỹ và Hàn Quốc “sẽ triển khai THAAD trong tương lai rất gần, chậm nhất là vào cuối năm tới”.

THAAD có thể bắn rơi các loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung có tốc độ vao, và trong nhiều năm qua đã được Quân đội Mỹ sử dụng để bảo vệ các căn cứ của mình.

Bên cạnh Triều Tiên, Trung Quốc và Nga cũng bày tỏ thái độ lo ngại đối với sự xuất hiện của THAAD. Ngoại trưởng Trung Quốc Vượng Nghị cho biết động thái này là “hoàn toàn vô lý”.

Hàn Quốc nhiều lần khẳng định rằng hệ thống THAAD chỉ có khả năng phòng vệ và sẽ được sử dụng để chống lại hiểm họa tên lửa và vũ khí hạt nhân cảu Triều Tiên.

Phát biểu trước các đại biểu quốc hội, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết vũ khí của Triều Tiên là “những vấn đề mang tính sống còn” đối với tương lai và cuộc sống của người dân Hàn Quốc.

“Chúng tôi không có lý do gì để dùng THAAD để đối phó với bất kỳ quốc gia nào khác ngoại trừ Triều Tiên”, bà nói thêm.

Bài viết được tham khảo nguồn tin CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Anh Tuấn  - infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN