Người Việt Odessa
Tin thế giới

Dân Mỹ tín nhiệm bà Clinton hơn hẳn ông Trump

Thứ năm, 14/07/2016 | 02:43
Theo một khảo sát do hãng tin Reuters và công ty Ipsos tiến hành, bà Hillary Clinton mới đây đã nới rộng khoảng cách với đối thủ của mình là ông Donald Trump tới 13%.

Cuộc khảo sát được tổ chức từ ngày 8 đến ngày 12/7 cho thấy, khoảng 46% người được hỏi ủng hộ bà Clinton trong khi ông Trump chỉ nhận được 33% số người. 21% còn lại không đứng về bất kỳ ứng cử viên nào.

Dân Mỹ tín nhiệm bà Clinton hơn hẳn ông Trump
Ông Trump đang tỏ ra thất thế trước bà Clinton trong các cuộc khảo sát tỉ lệ tín nhiệm.

Kết quả này khác với thời điểm cuộc khảo sát trước đó được thực hiện từ ngày 4 đến ngày 8/7, khi 45% người được hỏi ủng hộ bà Clinton và 35% ủng hộ ông Trump.

Trong năm nay, bà Clinton đã dẫn đầu trong hầu hết các cuộc khảo sát toàn quốc qua mạng. Lần cuối cùng ông Trump đuổi kịp bà Clinton là vào đầu tháng 5, khi hai đối thủ chính trong đảng Cộng hòa của ông tuyên bố rời khỏi cuộc đua và lãnh đạo đảng bắt đầu ủng hộ tỉ phú người Mỹ.

Kể từ đó đến nay, ông Trump đã thất thế trong các cuộc khảo sát do ông gặp rất nhiều khó khăn. Trong vài tuần qua, ông Trump đã hứng chịu những sự chỉ trích về những hoạt động kinh doanh trong quá khứ, đồng thời tranh cãi với nhiều thành viên cấp cao của Đảng Cộng hòa vì ông khước từ nhiều thỏa thuận thương mại quốc tế và thề sẽ ngăn chặn hoạt động nhập cư của người nước ngoài.

Trong khi đó, bà Clinton vẫn chưa giải quyết hết hậu quả của vụ bê bối dùng email cá nhân của mình để trao đổi thông tin mật thay vì email của chính phủ Mỹ khi còn là Ngoại trưởng.

Dù vậy, người dân Mỹ đang tỏ ra ngày càng có thái độ tích cực với bà Clinton, khi có khoảng 50% người được hỏi nói rằng họ có thiện cảm với cựu Ngoại trưởng Mỹ. Trong khi đó, số người bày tỏ sự không hài lòng với ông Trump là 60%.

Khảo sát của hãng Reuters và Ipsos tiến hành đã thu thập thông tin của 1.146 người Mỹ trên khắp đất nước. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.

Anh Tuấn - infonet.vn