Người Việt Odessa
Tin thế giới

Đối thủ cùng đảng ủng hộ Hillary Clinton vào Nhà Trắng

Thứ tư, 13/07/2016 | 07:14
Bernie Sanders tuyên bố ủng hộ và sẽ giúp bà Hillary Clinton chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ông Bernie Sanders và bà Hillary Clinton hôm qua cùng xuất hiện tại một sự kiện ở thành phố Portsmouth, bang New Hampshire.

"Clinton đã chiến thắng trong quá trình giành đề cử từ đảng và tôi xin chúc mừng bà vì điều này", AFP dẫn lời ông Sanders, thượng nghị sĩ bang Vermont, phát biểu trước đám đông đang reo hò. "Bà ấy sẽ là ứng viên đại diện đảng Dân chủ và tôi dự định làm mọi điểu có thể để bà trở thành tổng thống Mỹ tiếp theo".

Ông Sanders, 74 tuổi, đưa ra một số lý do để chứng tỏ bà Clinton, cựu nữ ngoại trưởng 68 tuổi, là sự lựa chọn tốt hơn so với Donald Trump, tỷ phú 70 tuổi, ứng viên đảng Cộng hòa.

"Nếu ai đó nghĩ cuộc bầu cử này không quan trọng, hãy dành chút thời gian nghĩ đến Tòa án Tối cao mà Donald Trump sẽ đề cử, và điều đó có nghĩa gì đến tự do dân sự, quyền bình đẳng và tương lai đất nước", ông Sanders nói.

Bà Clinton cảm ơn ông Sanders về sự ủng hộ. "Tôi tự hào khi được chiến đấu bên cạnh ông", bà cho biết. "Chúng ta mạnh mẽ hơn khi bên cạnh nhau".

Sanders là đối thủ cạnh tranh với bà Clinton trong đảng Dân chủ. Chiến dịch vận động của ông kéo dài một năm nhưng bà Clinton đã giành được đủ số đại biểu cần thiết từ đầu tháng 6. Tuy nhiên, ông Sanders từ chối thừa nhận thất bại trước đối thủ dù nói sẽ bỏ phiếu cho bà Clinton.

Cựu ngoại trưởng Clinton hy vọng việc cùng xuất hiện sẽ giúp bà giành được sự ủng hộ từ những người tham gia chiến dịch của Sanders. Trong thăm dò mới đây do Reuters/Ipsos thực hiện, chỉ có 40% số người ủng hộ Sanders nói sẽ ủng hộ Clinton.

Ông Trump chế giễu quyết định của Sanders bằng một loạt thông tin đăng trên Twitter cá nhân. Ông cho rằng Sanders đã bỏ mặc người ủng hộ để tham gia Wall Street và kiếm tiền từ chính trị.

Trong một thông báo, chiến dịch vận động cho Trump mô tả Sanders đã chính thức trở thành một phần trong hệ thống gian lận mà chính thượng nghị sĩ bang Vermont từng chỉ trích khi còn cạnh tranh với Clinton.

Trump, tự mô tả bản thân là "ứng viên của trật tự và luật pháp" trong bối cảnh bạo lực súng đạn tại Mỹ tăng cao, vận động tại bang Indiana vào cuối ngày hôm qua. Ông dự định xuất hiện cùng thống đốc Indiana Mike Pence, làm gia tăng tin đồn Pence sẽ là người cùng Trump tranh cử. Ông cho biết sẽ có thông báo chính thức vào ngày 15/7.

Theo vnexpress.net

Đối thủ cùng đảng ủng hộ Hillary Clinton vào Nhà Trắng

Ông Bernie Sanders và bà Hillary Clinton. Ảnh: Reuters.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN