Người Việt Odessa
Tin thế giới

Con trai Osama bin Laden dọa trả thù nước Mỹ

Thứ hai, 11/07/2016 | 23:08
Reuters đưa tin, hôm 10/7, Hamza bin Laden, con trai của trùm khủng bố al-Qaeda Osama bin Laden, đã đăng tải một đoạn ghi âm đe dọa trả thù nước Mỹ về vụ ám sát cha mình.

Theo trang thông tin tình báo SITE của Mỹ, trong bài phát biểu 21 phút có tiêu đề “Tất cả chúng ta đều là Osama”, Hamza bin Laden cảnh báo sẽ tiếp tục cuộc chiến của al-Qaeda trên toàn cầu nhằm chống lại nước Mỹ và các đồng minh của Mỹ.

Con trai Osama bin Laden dọa trả thù nước Mỹ
Hamza bin Laden, con trai trùm khủng bố Osama bin Laden.

Hamza nhấn mạnh đầy hận thù: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tấn công các người, nhắm vào các người tại chính đất nước của các người và ở cả nước ngoài để đáp trả sự đàn áp của các người đối với người dân Palestine, Afghanistan, Syria, Iraq, Yemen, Somalia và các vùng đất khác của người Hồi giáo, những nơi đã không thể sống sót được do sự đàn áp của các người”.

Trùm khủng bố Osama bin Laden đã bị các đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt tại nơi ẩn náu ở Pakistan hồi năm 2011. Đây là một đòn giáng mạnh vào al-Qaeda, tổ chức đứng đằng sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố nhằm vào nước Mỹ ngày 11/9/2001.

Theo Viện Brookings (Mỹ), Hamza, hiện mới trong độ tuổi 20, đã từng ở cùng với trùm khủng bố ở Afghanistan trước khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 tại Mỹ và cùng Osama bin Laden chuyển tới ẩn náu ở Pakistan để tránh các cuộc chiến chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu.

Hamza được thủ lĩnh mới của al-Qaeda là Ayman al-Zawahiri giới thiệu trong một đoạn băng ghi âm hồi năm ngoái. Tên này được cho là sẽ giúp al_Qaeda thúc đẩy tốt hơn tinh thần của các phần tử khủng bố.

Chuyên gia Bruce Riedel từ Viện Brookings nhận định: “Hamza đem lại một gương mặt mới cho al-Qaeda, kẻ kết nối trực tiếp với người sáng lập của tổ chức này. Hắn cũng là một kẻ thù nguy hiểm”.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Reuters của Anh, một trong những hãng tin lớn nhất thế giới.

PHẠM KHÁNH - infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN