Người Việt Odessa
Tin thế giới

Triều Tiên dọa biến Hàn Quốc thành “biển lửa và tro tàn

Thứ hai, 11/07/2016 | 05:05
Reuters đưa tin, hôm nay (11/7), quân đội Triều Tiên cho biết sẽ biến Hàn Quốc thành “biển lửa và tro tàn” để đáp trả việc Washington và Seoul triển khai Hệ thống Phòng thủ Khu vực Tầm cao Giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc.

Hãng thông tấn KCNA dẫn tuyên bố của quân đội Triều Tiên cho hay: "Chúng tôi sẽ có những biện pháp phản ứng vật lý ngay sau khi công cụ xâm lược của Mỹ, THAAD được đưa vào Hàn Quốc”.

Triều Tiên dọa biến Hàn Quốc thành “biển lửa và tro tàn
Hình ảnh trong một vụ thử nghiệm hệ thống THAAD. Ảnh do Bộ Quốc phòng Mỹ cung cấp.

Quân đội Triều Tiên còn nhấn mạnh: "Quân đội chúng tôi có ý chí kiên định về việc tiến hành một cuộc tấn công trả đũa tàn nhẫn. Hàn Quốc sẽ bị biến thành một biển lửa, một đống tro tàn ngay tại thời điểm chúng tôi thực hiện điều đó”.

Hôm nay 8/7, Hàn Quốc và Mỹ quyết định triển khai THAAD tại Hàn Quốc nhằm đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Bình Nhưỡng và Bắc Kinh.

Theo tuyên bố chung của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và Mỹ, hệ thống THAAD có mục tiêu duy nhất là đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên, chứ không nhằm hướng vào một bên thứ ba nào khác.

Một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho hay, địa điểm đặt THAAD sẽ được quyết định trong vài tuần tới.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc ngừng ngay việc triển khai THAAD bởi nó không có lợi cho việc duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên, sẽ gây tổn hại nghiêm trọng cho an ninh các nước khác, bao gồm Trung Quốc.

Trung Quốc cho rằng, hệ thống THAAD có thể vươn tới lãnh thổ nước này.

Trước đó, hôm 7/7, Triều Tiên cũng tuyên bố đang lên kế hoạch đáp trả mạnh mẽ hành động mà nước này gọi là “tuyên bố chiến tranh” của Mỹ khi đưa ông Kim Jong-un vào danh sách đen bị áp đặt các lệnh trừng phạt.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Reuters của Anh, một trong những hãng tin lớn nhất thế giới.

PHẠM KHÁNH - infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN