Người Việt Odessa
Tin thế giới

Tổng thống Mỹ Obama: Trong những thời gian tốt và xấu, Liên minh châu Âu bất cứ lúc nào cũng có thể nhờ cậy vào Mỹ

Chủ nhật, 10/07/2016 | 22:11
Trong thời gian họp thượng đỉnh NATO tại Warsava, Tổng thống Mỹ Obama nói rằng NATO gửi thông điệp rõ ràng về sự sẵn sàng bảo vệ từng thành viên:

Tổng thống Mỹ Obama: Trong những thời gian tốt và xấu, Liên minh châu Âu bất cứ lúc nào cũng có thể nhờ cậy vào Mỹ

" Tôi muốn sử dụng thời điểm khó khăn thử thách này để tuyên bố rõ ràng những gì không bao giờ thay đổi, đó là những trách nhiệm không gì lay chuyển của Mỹ trong vấn đề an ninh và bảo vệ châu Âu, những mối quan hệ trong NATO và món nợ của chúng tôi trong mối quan hệ an ninh chung của chúng ta".
" Năm tới chúng tôi sẽ kỷ niệm 100 năm những người  lính Mỹ lần đầu tiên đặt chân lên đất châu Âu, trong Thế chiến thứ nhất".
" Từ thời điểm đó, trải qua hai cuộc chiến tranh thế giới, trong cuộc chiến tranh lạnh và 10 năm, sau khi những thế hệ của người Mỹ phục vụ tại đây để cùng bảo vệ an ninh chung".
" Ngay cả bây giờ, hơn 60 ngàn binh sĩ Mỹ phục vụ tại hàng chục nước châu Âu và quan điểm của tôi như sau: Trong những thời gian tốt và thời gian xấu, châu Âu bất cứ lúc nào cũng đều có thể trông cậy vào Mỹ".
Obama nói về củng cố vị thế, kiềm chế và phòng thủ, trong đó trực tiếp là các sáng kiến chính sách châu Âu tin tưởng ủng hộ, làm tăng cường sự sẵn sàng của NATO trong vùng, từ các nước Bantic tới biển Đen, cũng như bố trí các lực lượng tiên phong tại các công trình phía Đông của NATO.
Obama nói, Mỹ sẽ lãnh đạo lực lượng tiên phong NATO tại Balan và bố trí tại đây tiểu đoàn lính Mỹ. Anh lãnh đạo lực lượng NATO tại Estonia, Đức tại Litva, và Canada tại Latvi.
Ngoài ra tại Rumani và Bun gari đã thỏa thuận về các biện pháp mới về kiềm chế các khả năng bị đe dọa. Như vậy NATO đã gửi tín hiệu rõ ràng - chúng tôi sẵn sàng bảo vệ từng thành viên - Obama nhấn mạnh.
Theo Unian


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN