Người Việt Odessa
Tin thế giới

Bộ Ngoại giao Mỹ mở lại điều tra với Hillary Clinton

Thứ sáu, 08/07/2016 | 07:24
Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo nối lại cuộc điều tra nội bộ về việc bà Hillary Clinton sử dụng email cá nhân trong thời gian còn là ngoại trưởng.

"Bộ Ngoại giao dự kiến thực hiện điều tra nội bộ do Bộ Tư pháp đã có thông báo riêng", ABC News dẫn lời John Kirby, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, hôm qua nói. "Tôi chưa thể cung cấp thông tin chi tiết về quá trình, bao gồm cả về thông tin chúng tôi đang đánh giá".

Ông Kirby cho biết họ sẽ "thực hiện nhanh nhất có thể nhưng không đưa ra hạn chót". Cuộc điều tra sẽ "minh bạch tối đa về kết quả trong khi vẫn tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý khác của Bộ Ngoại giao".

Động thái trên diễn ra một ngày sau khi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch chấp nhận khuyến nghị từ Cục Điều tra Liên bang (FBI), không truy tố và kết thúc điều tra bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, vì sử dụng email cá nhân khi còn là ngoại trưởng.

Bộ Ngoại giao Mỹ hồi tháng 4 tạm dừng điều tra về khả năng có sai phạm trong quản lý thông tin mật, cho phép FBI hoàn tất cuộc điều tra của họ.

Ông Kirby hồi đầu tuần lưu ý Bộ Ngoại giao có "một quy trình hành chính để đánh giá các trường hợp nghi có sai phạm trong quản lý thông tin". "Theo đề nghị từ FBI, chúng tôi chưa tiến hành quy trình này để không can thiệp vào cuộc điều tra của họ", ông Kirby nói.

FBI ngày 5/7 khuyến nghị không nên đưa ra cáo buộc với bà Clinton, thông báo quá trình điều tra không khuyến khích truy tố hình sự. Tuy nhiên, bà Clinton đã "cực kỳ bất cẩn" khi gửi thông tin mật bằng email cá nhân. Giám đốc FBI James Comey hôm qua phải điều trần trước quốc hội Mỹ về kết quả điều tra.

Theo vnexpress.net

Bộ Ngoại giao Mỹ mở lại điều tra với Hillary Clinton

Bà Hillary Clinton. Ảnh: Reuters.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN