Người Việt Odessa
Tin thế giới

Mỹ kết thúc điều tra Hillary Clinton

Thứ năm, 07/07/2016 | 03:48
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ chấp nhận khuyến nghị từ Cục Điều tra Liên bang, không truy tố và kết thúc điều tra bà Hillary Clinton vì sử dụng email cá nhân khi còn là ngoại trưởng.

"Tôi đã tiếp nhận và chấp nhận khuyến nghị từ họ rằng cuộc điều tra kỹ lưỡng, dài cả năm này sẽ kết thúc và không có cáo buộc nào đối với các cá nhân trong phạm vi điều tra", AFP dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch hôm qua cho biết trong một thông báo.

Bà Lynch thông báo sau khi có cuộc gặp giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey cùng các công tố viên và đặc vụ dẫn đầu cuộc điều tra nhằm vào Hillary Clinton, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, vì bà sử dụng email cá nhân trong thời gian còn là ngoại trưởng.

Bộ trưởng Lynch trước đó cam kết tôn trọng quyết định của FBI và các công tố viên về việc có nên đưa ra cáo buộc hay không sau khi bà có cuộc gặp ngắn với cựu tổng thống Bill Clinton, chồng bà Hillary, tuần trước. Điều này khiến phe Cộng hòa lo sợ khả năng có sự can thiệp từ chính phủ.

FBI ngày 5/7 khuyến nghị không nên đưa ra cáo buộc với bà Clinton, thông báo quá trình điều tra không khuyến khích truy tố hình sự. Tuy nhiên, bà Clinton đã "cực kỳ bất cẩn" khi gửi thông tin mật bằng email cá nhân. Theo Comey, 110 email có thông tin mật và lo ngại chúng có thể đã bị tin tặc tấn công. Bà Clinton nói không có nội dung nào được coi là mật vào thời điểm đó.

Cựu ngoại trưởng Mỹ có thể "thở phào nhẹ nhõm" vì tránh được cáo buộc hình sự, có nguy cơ khiến bà phải dừng tranh cử. Tuy nhiên, nó phần nào vẫn làm phức tạp cuộc đua của bà, đối phó với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Ông Trump cùng đảng viên Cộng hòa nhanh chóng nắm lấy kết quả điều tra để chỉ trích bà Clinton là "kẻ nói dối" và hệ thống "bị gian lận".

Theo vnexpress.net

Mỹ kết thúc điều tra Hillary Clinton

Bà Hillary Clinton. Ảnh: Reuters.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN