Người Việt Odessa
Tin Tức

Tình hình dịch bệnh cộng đồng ngày 05/01

Thứ ba, 05/01/2021 | 16:53
Tình hình dịch bệnh cộng đồng cơ bản đã được kiểm soát, hiện chỉ có 2 ca đang điều trị tại nhà.

Đó là BN144 - chị T sinh sống tại Sorsa, phát hiện bị nhiễm Covid-19 khi chuẩn bị lên máy bay về Việt Nam. BN145 tên H sinh sống tại Làng Sen, hiện cả 2 BN đang được điều trị cách ly tại nhà.

Như vậy, tính đến hôm nay, toàn cộng đồng đã chính thức ghi nhận 145 ca nhiễm Covid-19, 143 ca đã được chữa khỏi, 2 ca đang được điều trị cách ly tại nhà. 

Thời điểm hiện tại có thể khẳng định cộng đồng đã chiến thắng đợt bùng phát thứ 3 của dịch Covid-19. Tuy nhiên Ban phòng chống lưu ý bà con, theo thống kê chung trên toàn Ucraina và từ thực tế cộng đồng cho thấy số ca nặng chiếm khoảng 10% trong tổng số ca nhiễm. Vì vậy bà con cần hết sức lưu ý, không được lơ là, chủ quan, cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch đã được chính phủ Ucraina khuyến cáo. Khi có biểu hiện nhiễm bệnh cần cách ly ngay, báo đơn vị và gọi điện cho Ban phòng chống dịch bệnh cộng đồng để được tư vấn tốt nhất nhằm chữa trị đúng phương pháp, kịp thời phát hiện các ca nặng, nhập viện khi cần thiết.

Để chuẩn bị cho tình huống xấu và cuộc chiến "dài hơi", ngoài sự chuẩn bị về con người như các tổ khám chữa bệnh cơ động, Hội NVN đã đặt mua một số trang thiết bị y tế cùng máy thở. Hôm nay, số trang thiết bị này đã được bàn giao cho Ban phòng chống dịch bệnh cộng đồng.

Tin từ Ban phòng chống dịch bệnh cộng đồng