Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông tin về tình hình dịch bệnh cộng đồng ngày 13/12

Chủ nhật, 13/12/2020 | 16:46
Hôm nay cộng đồng ghi nhận 6 ca nhiễm mới, 5 BN khỏi bệnh.

BN123, là chị Ng sống tại Làng Sen bị lây từ chồng là BN115, BN124 là anh Tr ở 7Samurai có kết quả chụp phổi viêm nhiễm 25% với biểu hiện Covid. BN125 là anh Tr ở Sorsa bị lây từ bố là BN108. BN126 ở Sorsa là chị Ph. mẹ của BN121. BN127 anh H. sống tại Sorsa cùng vợ là chị H. - BN128.

Có sự trùng hợp trong lần này, Odessa thời tiết đang mưa, nhiều bà con đi làm, dính mưa nên khi bị sốt, sau đó mỏi người, đau đầu nên nghĩ mình cảm lạnh vì vậy không cách ly và đi khám ngay. Sau 3-4 ngày thấy xuất hiện thêm biểu hiện khác như mất mùi, lây lan cho người khác mới đi kiểm tra. Bác sĩ truyền nhiễm với kinh nghiệm đã chữa rất nhiều ca Covid, sau khi khám, dựa vào biểu hiện, lịch sử dịch tễ, nghe phổi, kết quả chụp phổi, bác sĩ chuẩn đoán những BN này đã nhiễm Covid-19. 

Hiện nay bà con tại Làng Sen, Sorsa ý thức rất tốt, ngay khi có biểu hiện bà con đã tự giác cách ly, thông báo đơn vị và được Ban phòng chống tư vấn. Trong khi đó vẫn còn một số bà con ở khu vực khác khi có biểu hiện, đi khám, bác sĩ chuẩn đoán bị nhiễm Covid nhưng bà con cũng không thông báo. Điều này rất nguy hiểm, ngoài nguy cơ lây lan, gây bùng phát dịch thì còn nguy hiểm đến chính sức khỏe, tính mạng của người nhiễm vì sức khỏe của BN nhiễm Covid diễn biến thay đổi theo từng giờ mà không phải lúc nào bà con cũng liên lạc được ngay với bác sĩ và có thể giải thích rõ ràng cho bác sĩ về tình trạng sức khỏe của BN.

Vì vậy, để tránh lây lan ra cộng đồng, theo dõi sát sao, hỗ trợ bà con một cách tốt nhất, đặc biệt có thể giúp bà con nhập viện kịp thời khi sức khỏe chuyển biến xấu, đề nghị bà con khi có biểu hiện nhiễm Covid-19 cần cách ly ngay, báo đơn vị và gọi điện nhận tư vấn Ban phòng chống dịch.

Ngoài ra hôm nay cộng đồng cũng ghi nhận 5 người khỏi bệnh, BN85 tại 7Samurai và vợ, 3 BN khác là BN83, BN87, BN90 sinh sống tại Làng Sen.

Ban phòng chống dịch bệnh cộng đồng.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN