Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo của Ban tổ chức giải bóng đá cộng đồng 2019

Thứ bảy, 17/08/2019 | 17:12
Sáng ngày 17/8 BTC giải đã họp, sau khi lắng nghe các ý kiến của 4 đội và căn cứ vào nội quy giải đấu cộng đồng, BTC quyết định đội 7 Samuraiev thua Staritskogo 0 – 3.

Sáng ngày 17/8 BTC giải đã họp, có đại diện của BCH Hội và lãnh đạo hai chi hội Staritskogo và 7 Samuraev, đại diện của 4 đội bóng tham dự giải nhằm lắng nghe tâm tư nguyện vọng của hai bên, lắng nghe ý kiến của các đội còn lại và đặc biệt những ý kiến đóng góp xây dựng trên tinh thần đoàn kết hiểu biết lẫn nhau, giải tỏa những bức xúc trong thi đấu, đóng góp cho tổ trọng tài.

Ông Tạ Đình Quân đại diện đội bóng 7 Samuraev gửi lời xin lỗi tới BTC, đặc biệt là bà con hâm mộ bóng đá vì hành động bột phát của đội khi rời sân không đá tiếp, đồng thời khẳng định 7 Samuraev sẽ tiếp tục theo hết giải, tuân thủ quyết định của BTC và luật chơi dã đề ra.

Như vậy FC 7 Samuraev đã vi phạm mục 7 nội quy giải khi bỏ trận, và tỉ số 1-1 không được tính, BTC theo qui định của giải quyết định 7 Samuraie thua Staritskogo 0-3, kết quả cuối cùng của trận đấu là Srtaritskogo thắng 7 Samuraiev 3-0.

BTC yêu cầu các đội rút kinh nghiệm, quán triệt cầu thủ của mình cho các trận đấu tiếp theo, tuân thủ tuyệt đối quyết định của tổ trọng tài, chúng tôi kêu gọi bà con ta không bàn tán hay truyền tải sai sự thật về diễn biến trận đấu cũng như gây áp lực lên tổ trọng tài và BTC, dẫn đến hiểu lầm trong bà con, gây chia rẽ mất đoàn kết trọng cộng đồng, đi ngược với tiêu trí là GIAO LƯU ĐOÀN KẾT.

Do tính chất phức tạp của bóng đá không chuyên, đúc kết kinh nghiệm của các giải  bóng đá cộng đồng những năm trước, năm 2019 trước thềm diễn ra giải bóng đá cộng đồng thành phố Odessa BTC đã ra quy chế hết sức chặt chẽ và nghiêm túc, trên tinh thần lấy ý kiến xây dựng nội quy thi đấu từ chính đại diện các đội, bao gồm đội trưởng và đại diện BHL, có thể nói quy định đấu năm 2019 là quy định hoàn hảo nhất kể từ khi có giải bóng cộng đồng, là quy định đạt được sự thống nhất triệt để giữa Ban TT cộng đồng và các đội.

Ban tổ chức xin được trích một vài nội dung của qui định này, đã được đại diện các đội đồng ý và ký cam kết trong phiên khai mạc giải.

Về tổ trọng tài:

Trọng tài cấp quốc gia người Ucraina vì vậy trong trận đấu do trọng tài quyết định các cầu thủ phải tuân thủ theo luật bóng đá hiện hành

Trích qui định:

Mục 7: Đội bóng nào tự ý bỏ cuộc coi như đội đó thua 03 quả và ban huấn luyện đội bóng trả lại cho Ban tổ chức 1000$ vì tiền thuê sân cũng như trọng tài của đội đó cho Ban tổ chức.

Mục 8: Tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của Ban tổ chức giải, ứng xử văn hóa, hòa nhã, có tinh thần xây dựng, không kích động các cầu thủ đội bạn, không có lời nói hoặc hò hét khiếm nhã với tổ trọng tài khi không vừa ý, hãy cổ vũ nhiệt tình cho các đội thi đấu.

Trận đấu ngày 15/8 giữa FC 7 Samuraev và FC Staritskogo đang có tỉ số là 1-1, theo diễn biến trên sân thì ở phút 90+2 một cầu thủ của 7 Samuraev đã phạm lỗi do để bóng chạm tay ở vòng 16m50, trọng tài chính điều khiển trận đấu sau khi hội ý với các trọng tài biên và trọng tài bàn đã quyết định cho Staritsgogo hưởng quả phạt penalty, tuy nhiên các cầu thủ của 7 Samuraev không đồng ý và cho rằng không nên phạt penalty vào tình huống như vậy trong thời gian bù giờ và vì 7 Samuraiev đã chơi cống hiến cho khán giả trận cầu hay.

Theo thống nhất từ đầu giải BTC sẽ không can thiệp vào quyết định của trọng tài trên sân cho nên, sau khi được hỏi ý kiến về quyết định của trọng tài chính, BTC vẫn giữ nguyên quan điểm là tôn trọng quyết định cuối cùng của trọng tài.

Như vậy trọng tài vẫn quyết định cho Staritskogo hưởng penalty nhưng các cầu thủ của 7 Samuraev đã không vào sân chơi tiếp và ra khỏi sân.

BTC Giải 2019