Người Việt Odessa
Tin Tức

Thành Đoàn Kiev tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2018-2020

Thứ ba, 01/05/2018 | 13:15
Vào lúc 16h00 ngày 29/04, tại Novopechersky pereulok 5, Thành Đoàn thành phố Kiev đã long trọng tổ chức Đại hội Thành Đoàn lần thứ IV nhiệm kỳ 2018-2020.

Mở đầu Đại hội là nghi thức chào cờ, tất cả cùng đồng lòng hướng về cờ Tổ Quốc, về Bác Hồ, hát vang bài hát Tiến Quân Ca và Đoàn ca.

Đại hội vinh dự được đón tiếp các đồng chí:

Đ/c Nguyễn Quang Vinh – Bí thư Chi bộ thành phố Kiev

Đ/c Cao Bạch Hồng – Đảng viên Chi bộ thành phố Kiev

Bà Lê Thu Hà, bà Nguyễn Thanh Thúy, bà Vương Thị Hồng – đại diện cho Hội Phụ nữ chợ Troesina tại thành phố Kiev.

Ngoài ra còn có sự hiện diện của các đồng chí Bí thư, Phó bí thư cùng đầy đủ các bạn đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn Đại học Bách Khoa Kiev, Kinh Tế, Troesina. Sự có mặt đông đủ các các vị đại diện lãnh đạo Chi ủy, Chi bộ và các ban ngành khác đã thể hiện sự quan tâm hết mực tới hoạt động của Đoàn thanh niên thành phố Kiev.

Để điều hành Đại hội, Đại hội thống nhất bầu 3 đồng chí vào đoàn Chủ tịch gồm:

Đ/c: Nguyễn Thanh Vỹ – Bí thư Chi đoàn Đại học Bách Khoa Kiev.

Đ/c: Đinh Minh Hải – Bí thư Chi đoàn Troesina.

Đ/c: Nguyễn Ngọc Linh – Bí thư Chi đoàn Kinh Tế.

Thành Đoàn Kiev tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2018-2020
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Và 2 đồng chí vào Đoàn Thư kí Đại hội gồm:

Đ/c Đồng Thị Thơ – đơn vị Đại học Bách Khoa Kiev.

Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Anh – đơn vị Troesina.

Đồng chí Nguyễn Thanh Vỹ - thay mặt đoàn Chủ tịch thông qua chương trình làm việc của Đại hội.

Đồng chí Đinh Minh Hải thay mặt BCH Thành Đoàn Kiev nhiệm kỳ 2016-2018 trình bày bản báo cáo tổng kết công tác và phong trào thanh niên của Thành Đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua.

Báo cáo khẳng định: Được sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo sát sao từ phía ĐSQ Việt Nam tại Ukraine, Chi ủy, Chi bộ thành phố Kiev, Hội người Việt Nam thành phố Kiev, Hội Phụ nữ, Hội cựu chiến binh cùng sự nhiệt huyết của tập thể Thành Đoàn Kiev, Thành Đoàn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tổ chức được nhiều chương trình sự kiện bổ ích cho Đoàn viên thanh niên như:

- Tổ chức thành công Đại hội Thành Đoàn thành phố Kiev nhiệm kỳ 2016-2018.

- Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016).

- Sự kiện “Một thoáng Việt Nam” đã thành công tốt đẹp, giúp quảng bá hình ảnh văn hóa Việt Nam đến với các bạn Ukraine.

- Cuộc thi tìm kiếm tài năng MC, góp phần tìm kiếm các tài năng để giúp đỡ Hội trong tổ chức các sự kiện.

- Lễ kết nạp Đoàn viên mới, các chương trình giao lưu văn nghệ giữa các sinh viên liên Chi đoàn với chủ đề “Ước mơ xanh” nhân dịp kỷ niệm thành Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017).

- Xây dựng các lớp học ngoại ngữ giữa sinh viên Ukraine và sinh viên Việt Nam nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữ và giao lưu văn hóa giữa 2 nước.

Đồng thời các bạn Đoàn viên thanh niên luôn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng như:

- Chương trình gặp gỡ thanh niên, sinh viên Việt Nam toàn Ukraine, hội thao giữa các thành phố Odessa-Kharkov-Kiev-Lviv mang tên “Khát vọng trẻ” nhằm phát huy các tài năng, cũng như giúp các bạn Đoàn viên thanh niên hiểu hơn về ý nghĩa và lịch sử phát triển Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

- Tham gia sự kiện triển lãm ảnh về Việt Nam được tổ chức tại trường Đại học Tổng hợp Shevchenko do ĐSQ tổ chức.

- Tham gia giúp đỡ Hội phụ nữ Việt Nam tại Kiev tổ chức sự kiện 10 năm thành lập Hội Phụ nữ Việt Nam thành phố Kiev-Ukraine.

- Tham gia giúp đỡ về vấn đề nhân sự dạy học tiếng việt cho các em lớp tiếng Việt tại Kiev.

- Giúp đỡ Hội Cựu chiến binh tổ chức Đại hội cựu chiến binh nhiệm kỳ 2018-2020.

- Giúp đỡ tổ chức Lễ kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân do ĐSQ tổ chức.

Các đoàn viên có phẩm chất đạo đức tốt, luôn đoàn kết và cùng nhau phấn đấu trong học tập cũng như trong cuộc sống để đưa công tác Đoàn ngày một đi lên. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một số khó khăn: các hoạt động còn mang tính hình thức, chậm đổi mới, sinh hoạt chi đoàn còn chưa thường xuyên, năng lực của một số cán bộ Đoàn còn hạn chế và hiện nay số lượng đoàn viên giảm, các đoàn viên học tập ở xa nhau gây khó khăn trong việc quản lý, tổ chức sinh hoạt chung.

Về phương hướng trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Nguyễn Thanh Vỹ nhấn mạnh những điểm chính sau:

- Phát huy tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo trong công tác Đoàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao phó.

- Nhiệt tình tham gia các hoạt động do ĐSQ VN tại Ucraina, Hội người Việt Nam TP Kiev, Hội Phụ nữ TP Kiev, Hội Cựu chiến binh tổ chức.

- Phấn đấu có các đoàn viên ưu tú được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng và tiếp tục có những đoàn viên mới tham gia lớp học nhận thức về Đảng.

- Đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập cũng như trong cuộc sống.

- Tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao giữa các Chi đoàn trực thuộc.

- Tổ chức buổi giao lưu giữa Cựu chiến binh với thế hệ trẻ để tìm hiểu thêm về lịch sử và phát triển Đảng và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

- Duy trì và đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

- Khắc phục những khó khăn còn tồn đọng trong nhiệm kỳ 2016-2018.

Sau khi nghe đoàn Chủ tịch trình bày báo cáo tổng kết cũng như phương hướng hoạt động của Thành Đoàn trong nhiệm kỳ tới, Đại hội tiến hành nghe ý kiến phát biểu đóng góp của các bạn đoàn viên cũng như ý kiến nhận xét, chỉ đạo từ đại biểu cấp trên.

100% Đại hội đồng ý kiến với bản phương hướng của đoàn Chủ tịch đưa ra.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Quang Vinh – Bí thư Chi bộ TP Kiev đánh giá cao bản báo cáo và phương hướng của đoàn Chủ tịch, công tác chuẩn bị cho Đại hội đảm bảo sự trang nghiêm, đúng quy định. Biểu dương tính xung kích, tình nguyện và những đóng góp của Thành Đoàn Kiev đối với các hoạt động của cộng đồng, đồng chí Nguyễn Quang Vinh hi vọng BCH trong nhiệm kỳ tới tiếp tục duy trì và phát huy, dẫn dắt Thành Đoàn hoàn thành tốt nghị quyết đề ra. Cuối cùng, đồng chí Nguyễn Quang Vinh khẳng định về phía Chi bộ Kiev, Hội người Việt TP Kiev cùng cá nhân đồng chí luôn dành sự quan tâm sát sao và tạo điều kiện tốt nhất để công tác Đoàn và các hoạt động thanh thiếu niên phát triển.

Đại hội cũng vinh hạnh nhận được sự góp ý của Bà Lê Thu Hà – đại diện Hội phụ nữ chợ Troesina tại Kiev, và bà Cao Bạch Hồng và ông Võ Duy Phúc – đại diện Chi bộ Thành phố Kiev về những mặt đã làm được và một số yếu điểm của công tác Đoàn trong nhiệm kỳ 2016-2018.

Thành Đoàn Kiev tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2018-2020
Đại hội lắng nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự Đại hội.

Cảm ơn các ý kiến đóng góp cũng như chỉ đạo của các Đại biểu cấp trên, Đoàn Chủ tịch khẳng định sẽ lĩnh hội và bổ sung vào bản phương hướng trong nhiệm kỳ tới.

Sau khi BCH Thành Đoàn nhiệm kỳ 2016-2018 làm lễ từ chức, Ban kiểm phiếu tiếp tục công việc của mình, Đại hội tiến hành bầu BCH Thành Đoàn nhiệm kỳ 2018-2020.

Cũng tại Đại hội, nhiều đồng chí đoàn viên, thanh niên ưu tú, có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn đã vinh dự được nhận bằng khen, giấy khen của ĐSQ và Thành Đoàn thành phố Kiev.

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, hiệu quả, đồng chí Nguyễn Công Tuấn Anh thay mặt Ban kiểm phiếu công bố kết quả bầu cử, Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào BCH Thành Đoàn TP Kiev nhiệm kỳ 2018-2020 gồm:

1 - Đ/c Đinh Minh Hải

2 - Đ/c Trần Quang Thọ

3 - Đ/c Đồng Thị Thơ

4 - Đ/c Trần Mai Phương Uyên

5 - Đ/c Phan Thị Diệu Thùy

6 - Đ/c Phạm Thị Châu Giang

7 - Đ/c Lê Tuấn Anh

8 - Đ/c Ngô Văn Phượng

9 - Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Anh

10 - Đ/c Nguyễn Hoàng Nam

11 - Đ/c Bùi Văn Tuyên

Image may contain: 8 people, including Uyên Uyên, Hary Thuy, Tho Tran and Anh Le Tuan, table and indoorBCH mới của Thành Đoàn TP Kiev ra mắt Đại hội

Đồng chí Đồng Thị Thơ – thư ký Đại hội thông qua biên bản Nghị quyết Đại hội. Đại hội bế mạc với nghi thức chào cờ và thành công tốt đẹp.

Tin từ Thành Đoàn Kiev