Người Việt Odessa
Tin Tức

Lễ thượng cờ nhân kỷ niệm 53 năm Ngày thành lập ASEAN (08/8/1967 - 08/8/2020)

Chủ nhật, 09/08/2020 | 13:10
Ngày 08/8/2020, Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam cùng với ĐSQ các nước Malaysia và Indonesia tại Ucraina tổ chức Lễ thượng cờ nhân kỷ niệm 53 năm ngày thành lập ASEAN (08/8/1967).

Lễ thượng cờ nhân kỷ niệm 53 năm Ngày thành lập ASEAN (08/8/1967 - 08/8/2020)

Buổi lễ được diễn ra tại trụ sở ĐSQ Malaysia.

Theo thứ tự luân phiên, năm nay (2020), buổi lễ được diễn ra tại trụ sở ĐSQ Malaysia. Tham dự buổi lễ có các Đại sứ, Phu nhân và các cán bộ của 3 ĐSQ Việt Nam, Malaysia và Indonesia tại địa bàn cùng một số phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí Ucraina. Do tình hình phức tạp của đại dịch Covid-19, quy mô Lễ thượng cờ năm nay được thu gọn hơn so với năm 2019 khi được tổ chức ở ĐSQ Việt Nam. Tuy nhiên, buổi lễ vẫn diễn ra trong không khí trang trọng và ấm tình đoàn kết, hữu nghị giữa thành viên các nước ASEAN.

Lễ thượng cờ nhân kỷ niệm 53 năm Ngày thành lập ASEAN (08/8/1967 - 08/8/2020)

Buổi lễ năm nay được thu gọn hơn nhưng vẫn trang trọng và ấm tình đoàn kết.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Malaysia Dato' Raja Reza Raja Zaib Shah khẳng định những thành tựu đã đạt được của ASEAN từ khi thành lập đến nay là rất to lớn và ASEAN ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị xã hội của khu vực và thế giới. Đại sứ Malaysia Raja Reza khẳng định cho dù trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp nhưng hoạt động của ASEAN trong 6 tháng đầu năm 2020 dưới sự dẫn dắt của Việt Nam vẫn rất thành công với việc lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh trực tuyến ASEAN, ASEAN+3 và tổ chức rất nhiều hội nghị quan trọng khác. Đại sứ tin tưởng Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc vai trò chủ tịch ASEAN trong 6 tháng cuối năm 2020.

Trong quan hệ giữa ASEAN và Ucraina, Đại sứ nhấn mạnh về sáng kiến thành lập Uỷ ban ASEAN tại Ucraina. Đây sẽ là cơ chế đối thoại và hợp tác hiệu quả giữa ASEAN và Ucraina, thể hiện những cam kết mạnh mẽ về chính trị đối với việc thúc đẩy quan hệ giữa Ucraina và ASEAN nói chúng và giữa Ucraina với từng nước ASEAN nói riêng của Ucraina. 

Lễ thượng cờ nhân kỷ niệm 53 năm Ngày thành lập ASEAN (08/8/1967 - 08/8/2020)

Bộ trưởng Ngoại giao Ucraina D. Kuleba phát biểu chúc mừng.

Trong bài phát biểu được ghi âm gửi đến buổi lễ, Bộ trưởng Ngoại giao Ucraina D. Kuleba chúc mừng các nước thành viên ASEAN nhân kỷ niệm 53 năm ngày thành lập ASEAN; bày tỏ mong muốn với vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2020, Việt Nam sẽ thúc đẩy quan hệ giữa Ucraina và ASEAN lên tâmg cao mới. Ngoại trưởng Kuleba khẳng định Ucraina có lợi ích ở Đông Nam Á, đồng thời nhấn mạnh sẽ đưa khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có ASEAN, thành một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Ucraina nhằm thúc đẩy quan hệ mọi mặt của Ucraina với ASEAN, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế. Ngoại trưởng nêu ý tưởng thành lập Trung tâm ASEAN tại một trường đại học lớn ở Kyiv để quảng bá và tăng cường trao đổi thông tin về ASEAN; đồng thời nhắc lại đề nghị của Ucraina về việc trở thành quan sát viên của Hội đồng Liên minh Nghị viện ASEAN (AIPA) và tham gia Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác ASEAN (TAC).

Lễ thượng cờ nhân kỷ niệm 53 năm Ngày thành lập ASEAN (08/8/1967 - 08/8/2020)

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn trả lời phỏng vấn kênh phát thanh và truyền hình quốc hội Ucraina

Cũng nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã nhận lời trả lời phỏng vấn kênh phát thanh và truyền hình quốc hội Ucraina. Khi được hỏi về nguyên nhân nào đã khiến Việt Nam đã rất thành công trong thời gian qua. Đại sứ khẳng định, sự thành công của Việt Nam bắt nguồn từ khát vọng hoà bình, ý chí vươn lên của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và chính phủ Việt Nam đã vận dụng sáng tạo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Điều này được thể hiện ở chỗ Đảng và Chính phủ Việt Nam đã đề ra và triển khai thành công chính sách đổi mới, nhất là trong lĩnh vực kinh tế và đối ngoại trong đó chú trọng chính sách hội nhập quốc tế. Cách đây 25 năm vào ngày 28/7/1995, Việt Nam chính thức gia nhập ASEAN và ngày càng có nhiều đóng góp tích cực vào tổ chức này chính là một ví dụ sinh động về sự lãnh đạo sáng suốt đó.

Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN