Người Việt Odessa
Tin Tức

Họp tổng kết công tác năm và phương hướng 2018

Thứ ba, 13/03/2018 | 18:21
Chiều 11/3, tại Văn phòng Hội, BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã tổ chức cuộc họp mở rộng nhằm đánh giá và nhìn nhận lại các hoạt động trong năm  2017 vừa qua và bàn việc triển khai các hoạt động của năm 2018.

 

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Hội Nguyễn Như Mạnh khẳng định, năm 2017 mặc dù công việc kinh doanh còn trầm lắng và khó khăn nhưng cộng đồng tiếp tục giữ ổn định, bà con tin tưởng và ủng hộ BCH Hội người VN. Năm qua, đã tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn, làm tốt công tác hòa hợp đoàn kết với các hội đoàn. BCH Hội năng nổ, trách nhiệm và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Như Mạnh đề nghị cán bộ Hội tham dự cuộc họp tập trung thảo luận những nội dung: Đánh giá chất lượng các nhiệm vụ được giao, nêu những thiếu sót, phân tích tình hình địa phương và cộng đồng năm 2018, đề xuất các giải pháp để giữ ổn định cộng đồng, an toàn cho bà con, chú ý đến phòng, chống tệ nạn và lừa đảo trong cộng đồng, chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần hội viên.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Đức - Phó chủ tịch phụ trách về công tác nội bộ đã trình bày Báo cáo tóm tắt Kết quả công tác năm 2017 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2018 của Hội người VN.

Theo Báo cáo, năm qua có 40 sự vụ được Hội giải quyết, trong đó 15 vụ trấn cướp, 9 vụ nhầm lẫn tiền, 6 vụ đánh nhau do nợ tiền, 2 vụ đánh bạc thâm hụt tiền...Riêng 3 Lễ tang, dù không là hội viên nhưng Hội đã làm tốt theo đúng tinh thần "Nghĩa tử là nghĩa tận".

Về công tác thu hội phí có 645 hội viên tăng 138 người so với năm 2016.

Công việc kinh doanh còn khó khăn nhưng giữ được bình ổn môi trường cho bà con, nhờ thế đa phần là bà con cũng đủ chi tiêu.

Công tác từ thiện cũng đã tiến hành rất sát với đời sống của bà con cộng đồng và địa phương Odessa.

Công tác thể thao, báo chí, khen thưởng đã hoàn thành nhiệm vụ nhưng chưa toàn diện. Công tác quản lý hội phí đã tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc chi tiêu tài chính, thực hiện tiết kiệm và hiệu quả. Đến nay, hội phí còn là 20990 đồng.

Cũng trong năm 2017, cộng đồng đã hưởng ứng tích cực và thực hiện hiệu quả sự phát động của ĐSQ lấy năm 2017 là “Năm tiếng Việt" với điểm nhấn là Trại hè 2017 “Chắp cánh ước mơ” được tổ chức vào ngày 04/06. Cùng đó, cộng đồng tổ chức 3 sự kiện lớn: 

Đại hội toàn thể Hội người VN tỉnh Odessa lần thứ 8 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Với vai trò là đơn vị đăng cai, Hội đã  tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ tại Ucraina.

Lễ hội văn hóa mừng Xuân đã tạo được dấu ấn đậm nét, mang lại tiếng cười và niềm vui cho bà con, thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, báo chí Ucraina và Việt Nam. Số tiền còn thừa của sự kiện là 1645 đồng được bổ sung vào quỹ hội (tổng thu là: 15929, tổng chi là 14284)

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trương Văn Hùng - BT ĐU BP Odessa nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao các kết quả hoạt động Hội, tinh thần nỗ lực chung tay cùng vượt khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ của bà con cộng đồng và BCH Hội trong năm 2017.  

Cuộc họp đã nghe các ý kiến đề xuất, trao đổi, biện pháp giải quyết tập trung một số vấn đề như: Tệ nạn cá độ và lừa đảo, nghiện hút, chấp hành nội qui tại các cụm dân cư, công tác thanh niên và thanh thiếu niên, nâng cao hình ảnh thiện cảm với chính quyền và nhân dân địa phương...

Về tệ nạn cá độ và lừa đảo, nhiều ý kiến đề xuất cần phối hợp tốt với ĐSQ và chính quyền bạn. Song song đó, cũng cần tuyên truyền và vận động để gia đình chú trọng hơn nữa đến việc giáo dục con em mình. Ngoài ra, để tránh bị lừa đảo, thường xuyên nhắc nhở mọi người tuân thủ nguyên tắc tài chính.

Nội dung họp tiếp theo là thống nhất phương hướng nhiệm vụ năm 2018 , bao gồm những nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Tập trung giữ vững ổn định cộng đồng, chú trọng đến công tác phòng chống tệ nạn và lừa đảo.

-  Phối hợp với các chi hội và cụm dân cư đặc biệt là Làng Sen và Làng Staritskogo củng cố công tác an ninh trật tự.

- Quan tâm, động viên, giúp đỡ, nếu cần thiết sẽ hỗ trợ cho hoạt động của HĐH các địa phương.

 

-  Tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Khởi nghiệp: cơ hội và thách thức” nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM 26/3.

- Tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 toàn cộng đồng.

- Tổ chức kỷ niệm 30 ngày giày da Odessa

- Tham dự Ngày VN tại Lvov do ĐSQ tổ chức

- Cử đoàn tham dự giải thi đấu thể thao cộng đồng toàn Ucraina (Tenis, bóng bàn, bóng đá mini) tại TP Kharkov vào Trung tuần tháng 7/2018.

- Hoạt động kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7

- Khen thưởng các cháu có thành tích trong học tập. Tổ chức đón Tết trung thu cho các cháu thanh thiếu niên theo khu vực..

- Tháng 10-11: Ngày phụ nữ Việt Nam

- Tháng 12: Kỷ niệm ngày 22/12.

Phần nội dung quan trọng thứ ba của cuộc họp là thông qua công tác quản lý thu chi tài chính năm 2018 và bổ sung ông Đoàn Văn Trà vào Ban cán sự Chi hội Kva.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh nhấn mạnh, từ thành công của Lễ hội văn hóa mừng Xuân và quyên góp ủng hộ những gia đình hoạn nan, công tác Hội cần luôn thay đổi một cách linh hoạt, nhạy bén và uyển chuyển cho phù hợp với tình hình thực tế diễn ra nhanh chóng và đáp ứng nguyện vọng của bà con. Mọi việc dù khó đến đâu cũng trở thành đơn giản khi bà con cộng đồng hiểu và ý thức được môi trường sống công cộng cũng chính là môi trường sống của từng thành viên, của chính mình.

P/v Người Việt Odessa