Người Việt Odessa
Tin Tức

Hội Cựu công nhân nhà máy Giầy–Da Odessa: Gặp mặt thường niên năm 2019

Thứ hai, 27/05/2019 | 19:47
Chiều Chủ nhật 26/05/2019 vừa qua, Hội Cựu công nhân nhà máy Giầy–Da đã tổ chức cuộc họp mặt thường niên để kỷ niệm 31 năm ngày đến làm việc tại thành phố Odessa (6/1988 - 6/2019). Cuộc họp mặt đã được tổ chức tại nhà hàng “Yguana” trên đường phố Syskyna.

Hội Cựu công nhân nhà máy Giầy–Da Odessa: Gặp mặt thường niên năm 2019

Đúng 16 giờ, đông đủ gia đình anh chị em các thành viên của "đại gia đình Giầy–Da" và một số bạn bè thân hữu đã có mặt đông đủ tại nhà hàng. Những nét mặt rạng rỡ vui tươi cùng tiếng nói, tiếng cười vang lên trong một khuôn viên đầy hoa tại nhà hàng như nói lên buổi gặp mặt được mọi người chờ mong đã từ lâu.      

Hội Cựu công nhân nhà máy Giầy–Da Odessa: Gặp mặt thường niên năm 2019
Ông Trương Văn Hùng - Trưởng ban liên lạc Hội Cựu công nhân nhà máy Giầy–Da Odessa phát biểu

Mở đầu buổi họp mặt, ông Trương Văn Hùng - Trưởng ban liên lạc đã phát biểu: “Năm nay là năm lẻ cho nên Ban liên lạc đã họp và thống nhất tổ chức buổi gặp mặt đầm ấm, vui vẻ và đoàn kết tại địa điểm này. Thời gian tổ chức sớm hơn dự kiến ban đầu, vì để anh chị em gặp gỡ và chia tay với hai gia đình thành viên của Hội cựu công nhân Giầy–Da sắp về Việt Nam sinh sống, đó là gia đình anh chị Xuân–Ngà và gia đình anh chị Hùng–Sử".

Sau đó, thay mặt anh chị em Cựu công nhân nhà máy Giầy–Da, ông Trương Văn Hùng và bà Nguyễn Thị Đình đã tặng hoa và quà lưu niệm cho hai gia đình nói trên trong những tràng vỗ tay nồng nhiệt của tất cả mọi người dự buổi tiệc. Đại diện cho hai gia đình là ông Nguyễn Sỹ Xuân và ông Nguyễn Vũ Hùng, với tâm trạng rất xúc động đã cảm ơn và có lời chia tay mọi người, chia tay “đại gia đình Giầy–Da” - nơi đã có 31 năm gắn bó và cùng chung sống của một thời tuổi trẻ sôi nổi để hôm nay có được hạnh phúc và thành công của cuộc đời mình!

Hội Cựu công nhân nhà máy Giầy–Da Odessa: Gặp mặt thường niên năm 2019
Ông Trương Văn Hùng và bà Nguyễn Thị Đình tặng hoa và quà lưu niệm cho hai gia đình anh chị Xuân–Ngà và Hùng–Sử

Buổi gặp mặt thường niên cũng là buổi giao lưu để mọi người chia sẻ những vui buồn. Hôm nay ai cũng xúc động vì sự có mặt của hai bố con anh Khang. Tuy sức khoẻ yếu nhưng anh đã có mặt và có lời cảm ơn anh chị em công nhân Giầy-Da đã luôn quan tâm giúp đỡ anh khi đau ốm. Đúng như vậy, nhiều năm qua Hội cựu công nhân Nhà máy Giầy–Da chúng ta đã làm được nhiều việc đem lại giá trị nhân văn trong hoạt động của mình. Những việc gần đây nhất là giúp đỡ, thăm hỏi những gia đình có người bị nạn, đau ốm như: gia đình anh chị Luyện–Sử, anh chị Phương–Tám, anh chị Khang–Lựu... Và hôm nay, anh Nguyễn Văn Sinh thay mặt Ban liên lạc đã phát biểu và kêu gọi anh chị em cùng chung tay giúp đỡ anh Phương và anh Khang đang bị bệnh nặng.

Suốt mấy tiếng đồng hồ, không gian nhà hàng luôn vang lên tiếng chạm cốc rượu cùng những lời chúc nhau sức khoẻ, bình an và hạnh phúc! Những lời tâm sự, những chia sẻ của những người bạn, người đồng chí một thời gắn bó đồng cam cộng khổ, vượt qua bao thăng trầm của cuộc sống và mưu sinh nơi xứ người... Rồi ai cũng muốn có những tấm ảnh kỷ niệm ghi lại giờ phút gặp gỡ này, cho nên anh Lê Thái Kỳ - một nhiếp ảnh gia có tay nghề và nhiệt huyết của cộng đồng đã có một buổi thật bận rộn và vất vả! Anh chị em “đại gia đình Giầy–Da“ chúng tôi chân thành cảm ơn anh Lê Thái Kỳ đã bao năm cùng đồng hành để ghi hình chụp ảnh  trong các lần gặp mặt của chúng tôi!

Hội Cựu công nhân nhà máy Giầy–Da Odessa: Gặp mặt thường niên năm 2019

Buổi họp mặt lần thứ 31 – năm 2019 đã qua đi nhưng trong ký ức của mỗi chúng tôi thì niềm vui, tình người, tình đoàn kết sẽ còn lại mãi cùng những tấm ảnh kỷ niệm của hôm qua…

Hội Cựu công nhân nhà máy Giầy–Da Odessa: Gặp mặt thường niên năm 2019

Chúc cho gia đình anh chị Xuân–Ngà và gia đình anh chị Hùng–Sử sức khoẻ, hạnh phúc và thành công ở quê hương mình!

Chào tất cả mọi người và hẹn buổi gặp gỡ vào năm sau nhé!

Bài Nguyễn Thị Đình   
Ảnh Lê Thái Kỳ

 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN