Người Việt Odessa
Tin Tức

"Gói bánh chưng từ thiện" đợt hai nhân dịp Tết Nguyên Đán 2018

Chủ nhật, 11/02/2018 | 10:15
Sau sự thành công của "Gói bánh chưng từ thiện" đợt một, được sự đồng tình và ủng hộ của bà con, chiều ngày 10/02/2018, Tại Hội trường Làng Staritskogo, Ban từ thiện quyết định tổ chức "Gói bánh chưng từ thiện" đợt hai nhân dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 đang về.

Sau khi đã hoàn thiện hết công tác chuẩn bị nguyên liệu, đúng 3h chiều, tất cả mọi người có mặt tại hội trường, mỗi người mội việc và ai cũng nhiệt tình và hào hứng với công việc của mình.

Với sự nỗ lực cử tất cả mọi người tổng cộng có 325 chiếc bánh được gói và một một chiếc bánh to đấu giá từ thiện

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Các bạn thanh niên, sinh viên cũng hào hứng học gói bánh dưới sự hướng dẫn của các cô chú nghệ nhân gói bánh chưng trong cộng đồng.   

Trong lúc mọi người tại Hội trường đang tích cực gói bánh, thì đội công tác chuẩn bị bếp núc, bổ củi cũng nỗ lực giữa cái không khí lạnh giá ở bên ngoài.  

Dù ở nơi xa xứ, thiếu đi phần nào cái không khí Tết truyền thống nơi quê hương, nhưng tại buổi chuẩn bị và gói bánh hôm nay, những tiếng cười nói vui vẻ, những khuôn mặt rạng rỡ của mọi người đã mang lại không khí nô nức, rộn ràng, mỗi một chiếc bánh chưng sẽ chứa đầy hương vị Việt và càng ý nghĩa hơn khi mang trong mình một không khí ấm áp sum vầy của tình đoàn kết cộng đồng. Đây không chỉ là một hoạt động đầy ý nghĩa, được duy trì từ nhiều năm nay với mục đích gây quỹ từ thiện, mà còn tạo điều kiện để tất cả mọi bà con trong cộng đồng đều cảm nhận được không khí đầm ấm của Tết cổ truyền nơi quê cha đất tổ, giữa cuộc sống mưu sinh bộn bề ở nơi xứ người.

Trần Xuyến