Người Việt Odessa
Tin Tức

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch dự Hội nghị bàn tròn tại Triển lãm Du lịch và Lữ hành Quốc tế Ucraina 2021

Thứ năm, 13/05/2021 | 02:22
Ngày 11/5/2021, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà XHCN Việt Nam Nguyễn Hồng Thạch đã tham dự Hội nghị bàn tròn tại Triển lãm Du lịch và Lữ hành Quốc tế Ucraina 2021 được tổ chức tại thủ đô Kyiv từ ngày 11-13/5/2021.

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch dự Hội nghị bàn tròn tại Triển lãm Du lịch và Lữ hành Quốc tế Ucraina 2021
Toàn cảnh hội nghị

          Hội nghị có sự tham dự của các đại biểu là các vị đại sứ, cán bộ ngoại giao và đại diện các công ty lữ hành đến từ 13 quốc gia, gồm Việt Nam, Ucraina, Bungari, Cu Ba, Síp, Ai Cập, Indonesia, Kyrgyzstan, Malaysia, Montenegro, Switzerland, Uzbekistan và Albani.

          Phát biểu tại Hội nghị, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch chia sẻ một số thông tin về tăng trưởng ấn tượng của du lịch Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam đã đón kỷ lục 18 triệu lượt khách quốc tế (tăng 16,2% so với năm 2018) và phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, đóng góp 9,2% GDP (32,8 tỷ đô la Mỹ). Với kết quả này, Việt Nam được xếp vào nhóm 10 quốc gia có mức tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới, cao hơn so với tăng trưởng bình quân toàn cầu (3,8%) và khu vực châu Á Thái Bình Dương (4,6%).

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch dự Hội nghị bàn tròn tại Triển lãm Du lịch và Lữ hành Quốc tế Ucraina 2021

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch phát biểu tại Hội nghị

          Năm 2020, du lịch Việt Nam gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 và các lệnh hạn chế đi lại toàn cầu. Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch cho rằng hội nghị và triển lãm được tổ chức đúng thời điểm, góp phần chuẩn bị cho việc tái khởi động thị trường du lịch quốc tế nói chung và thị trường Việt Nam và Ucraina nói riêng. Nhu cầu hợp tác về du lịch giữa hai nước là rất lớn. Nhiều bạn bè Ucraina mong muốn được đến thăm Việt Nam và ngược lại. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như cần có đường bay thẳng nối Việt Nam và Ucraina và cơ chế miễn thị thực cho khách du lịch của hai nước để giảm chi phí.

          Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam và Thương vụ Việt Nam tại Ucraina tổ chức gian hàng trưng bày tại Triển lãm Du lịch và Lữ hành Quốc tế Ucraina 2021 nhằm cung cấp thông tin và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới đông đảo bạn bè Ucraina và quốc tế.

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch dự Hội nghị bàn tròn tại Triển lãm Du lịch và Lữ hành Quốc tế Ucraina 2021Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch dự Hội nghị bàn tròn tại Triển lãm Du lịch và Lữ hành Quốc tế Ucraina 2021Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch dự Hội nghị bàn tròn tại Triển lãm Du lịch và Lữ hành Quốc tế Ucraina 2021Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch dự Hội nghị bàn tròn tại Triển lãm Du lịch và Lữ hành Quốc tế Ucraina 2021Gian hàng ĐSQ và TV tại Triển lãm 

Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN