Người Việt Odessa
Tin Tức

BCH Hội họp triển khai các hoạt động năm 2020

Thứ hai, 06/01/2020 | 18:34
Tổ chức Đại hội các hội đoàn trực thuộc, tiến tới Đại hội Hội người VN tỉnh Odessa lần thứ 9; tăng cường tuyên truyền để bà con nâng cao cảnh giác giảm thiểu thiệt hại các vụ trấn cướp, tệ nạn, tranh chấp tài chính… là những nội dung hoạt động Hội năm 2020.

 

BCH Hội họp triển khai các hoạt động năm 2020

Chiều ngày 5/1 tại văn phòng Hội, BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã tổ chức cuộc họp  nhằm Tổng kết công tác Hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019, được xác định là một năm còn nhiều khó khăn với cộng đồng người Việt tại Odessa nhưng nhờ tinh thần đoàn kết, sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của Đại sứ quán, sự phối hợp của các hội đoàn, cộng đồng tiếp tục ổn định; tinh thần cộng đồng được nâng cao; giảm thiểu nhiều vụ việc và thiệt hại trong cộng đồng. Trong bối cảnh địa phương còn nhiều bất ổn, công tác đối ngoại của Hội đã góp phần hiệu quả vào việc giữ ổn định, bảo vệ quyền lợi bà con và cộng đồng.

Trước khi báo cáo Tổng kết năm. ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội đã điểm qua những việc đã làm được trong tháng 12, đó là: Tổ chức thành công Đại hội Hội CCB VN tỉnh Odessa; tham dự 20 năm ngày thành lập Hội đồng các dân tộc ít người tỉnh Odessa; tham dự Đại hội Hội hữu nghị Ucraina-Việt Nam; gói bánh chưng gây quỹ từ thiện; phát lịch Tết cho gia đình hội viên; Đoàn TN tổ chức đón năm mới 2020 cho hơn 100 thanh niên.

Tổng kết hoạt động Hội năm 2019, theo số liệu báo cáo, năm qua trong cộng đồng xảy ra 28 vụ việc, giảm đáng kể so với năm 2018 (42 vụ việc), trong đó đáng kể là 8 vụ bị trấn cướp; 3 vụ bị mở kho hàng; 1 vụ bị cướp và lấy lại được tiền; 4 vụ đánh nhau; 6 vụ liên quan cờ bạc lô đề; 7 vụ nhầm lẫn tiền nong…

Liên quan đến công việc kinh doanh của bà con tại chợ, báo cáo cho biết, môi trường kinh doanh tại chợ ổn định nhưng buôn bán ế ẩm. Trong đó, việc Ban giám đốc chợ thường xuyên mở rộng và nâng cấp ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bà con, đặc biệt vào tháng 11, một số lực lượng địa phương gây rối làm khó khăn cho bà con.

Tiếp đó, báo cáo đề cập và đánh giá những hoạt động tích cực của các hội đoàn, Hội đồng hương các địa phương trong việc tổ chức ngày kỷ niệm của riêng hội đoàn mình và củng cố khối đại đoàn kết cộng đồng.

Báo cáo nêu bật nhiều hoạt động thiện nguyện trên tinh thần tương thân tương ái đã được bà con ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình, kịp thời giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Báo cáo cũng nêu hoạt động của phong trào văn hóa, văn nghệ và thể thao cộng đồng; đánh giá thành công giải bóng đá cộng đồng 2019 (được tổ chức 2 năm 1 lần) với những qui định chặt chẽ và chuyên nghiệp; ghi nhận những đóng góp của lớp võ thuật “Kim liên Hoa phái” và võ sư Andrei Sivas vào thành công các sự kiện cộng đồng cũng như truyền bá văn hóa Việt Nam tại Odessa.

Các hoạt động khác như lớp tiếng Việt, khen thưởng, báo chí… được duy trì, đặc biệt công tác hội phí đã hoàn thành vượt mức kế hoạch với 635 bà con hội viên tham gia đóng hội phí.

Chủ tịch Hội Nguyễn Như Mạnh đã phát biểu và biểu dương BCH Hội không chỉ có tinh thần trách nhiệm cao mà có đóng góp rất quan trọng vào sự ổn định cộng đồng, giữ được niềm tin của bà con. Chủ tịch Hội bày tỏ tin tưởng, năm 2020 với nhiều sự kiện quan trọng như 75 năm ngày thành lập nước, 45 năm Chiến thắng 30/4, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, BCH Hội sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp, củng cố BCH Hội đoàn kết, vững mạnh hơn nữa, triển khai thành công nhiều sự kiện và Đại hội hội đoàn trực thuộc, tiến tới tổ chức tốt Đại hội Hội người VN tỉnh Odessa vào dịp Quốc khánh 2/9.

Liên quan đến việc quyên góp giúp đỡ khắc phục hỏa hoạn tại Odessa, chủ tịch Hội cho biết đang đợi Uỷ ban tỉnh bố trí để cùng Ban từ thiện và đại diện các khu vực đi trao toàn bộ số tiền bà con quyên góp giúp đỡ cho các nạn nhân địa phương trong vụ hoả hoạn.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Nguyễn Như Mạnh đã trao lại Bằng khen của Sở văn hóa, dân tộc và tôn giáo tỉnh Odessa cho ông Nguyễn Trung Văn vì những đóng góp tích cực trong công tác từ thiện.

BCH Hội họp triển khai các hoạt động năm 2020

Hoạt động Hội tháng 1:

Trong tháng 1, hoạt động của Hội sẽ có những nội dung quan trọng là: 

- Tặng mỗi hội viên 1 kg gạo nếp

-  Đấu giá bánh chưng may mắn gây quỹ từ thiện

- Tổ chức đoàn đi Kiev dự Tết cộng đồng "Chào Xuân Canh Tý 2020”
- Trao toàn bộ số tiền bà con quyên góp giúp đỡ cho các nạn nhân địa phương trong vụ hoả hoạn.

Kế hoạch tổ chức Đại hội hội đoàn trực thuộc

-         8/3: Tổ chức kỷ niệm và Đại hội chi hội phụ nữ các khu vực
-         Tháng 4: Đại hội Hội phụ nữ
-         Tháng 5: Đại hội Hội doanh nhân
-         Tháng 6-7: Đại hội chi hội người VN các khu vực
-         Tháng 9: Đại hội Hội người VN tỉnh Odessa lần thứ 9  

Tin từ BCH Hội người VN tỉnh Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN