Người Việt Odessa
Tin Tức

Liên tiếp những vụ mất cắp hàng nghiêm trọng dịp sát Tết

Thứ sáu, 12/12/2014 | 00:51
Mặc dù đã có nhiều cảnh báo, lưu ý của Ban chấp hành Hội về việc bà con cần chủ động có phương án báo vệ hàng hóa và xử lý các tình huống xấu trong thời gian sát Tết và trong bối cảnh tình hình sở tại còn nhiều bất ổn, nhưng trong những ngày gần đây vẫn liên tiếp xảy ra những vụ mất hàng nghiêm trọng

Mới ngày hôm qua, tại khu vực kho hàng Bazovaia, kho hàng nhà anh D đã bị bọn trộm đột nhập và lấy đi số lượng hàng vô cùng lớn.

Bọn trộm hoạt động có tổ chức, lợi dụng kho hàng bên cạnh trống và tường ngăn cách giữa các kho nữa phía trên bằng gạch (tường bao quanh khu vực kho bằng bê tông) nên chúng bẻ khóa tạm của kho bên cạnh, đột nhập vào, tiến hành đục tường từ kho bên cạnh thông sang kho nhà…và vô hiệu hệ thống báo động. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước về phương tiện và con người, chúng đã chuyển đi được số lượng hàng lớn đến như thế.

Trong vụ việc này, đáng tiếc là có sự chủ quan của gia đình anh D, khi thấy hệ thống báo động không làm việc nhưng lại không kịp thời đi kiểm tra kho, lại chỉ nghĩ là do chưa nạp thêm tiền nên hệ thống báo động tạm dừng làm việc.

Nhiều vụ việc mất cắp hàng tương tự đã xảy ra với bà con cộng đồng ta và cả những người Trung Quốc.

Ngay sau sự việc xảy ra, anh D đã báo cáo công an. Thấy đây là sự việc nghiêm trọng, không loại trừ khả năng thông đồng của một số bảo vệ, giám đốc sở công an tỉnh Odessa lập tức đã ra lệnh thành lập ban chuyên án đặc biệt và tiến hành điều tra vụ ăn cắp hàng có tổ chức.

Gần đây, công an và ban quản lý chợ có phối hợp tốt và đã ngăn chặn không để xảy ra một vụ cướp hàng lớn do cửu vạn tổ chức.

Một lần nữa, Ban chấp hành Hội khuyến cáo bà con nên chuyển hàng về những khu vực kho có hệ thống bảo vệ tốt, tăng cường kiểm tra, chủ động có các biện pháp bảo vệ hàng hóa trong dịp sát Tết này. Để xảy ra những thiệt hại rồi, bà con thì mất mát mà Lãnh đạo Hội cũng gặp nhiều khó khăn để giải quyết.

P/V Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN