Người Việt Odessa
Tin Tức

Hội hữu nghị Ucraina - Việt Nam tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2014 - 2019

Thứ ba, 09/12/2014 | 05:56
Ngày 05/12/2014 tại Kiev - Ucraina đã diễn ra Đại hội toàn Ucraina của Hội hữu nghị Ucraina - Việt Nam. Tham dự đại hội có hơn 100 thành viên của hội và các đại biểu từ Bộ Ngoại giao Ucraina, chính quyền thành phố Kiev, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina và cộng đồng người Việt từ các thành phố của Ucraina.

Hội hữu nghị Ucraina - Việt Nam tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2014 - 2019

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Tại báo cáo tổng kết hoạt động của Hội giai đoạn 2005 - 2014 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2014 - 2019, Chủ tịch Hội Alexandr Shlapak khẳng định các hoạt động của Hội thời gian qua đã góp phần củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và tình đoàn kết của hai dân tộc và hai đất nước Ucraina và Việt Nam.

Hội hữu nghị Ucraina - Việt Nam tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2014 - 2019

ông Alexandr Shlapak - Chủ tịch Hội báo cáo trước Đại hội

Các ý kiến phát biểu tại Đại hội của đại diện Bộ Ngoại giao, chính quyền Thành phố Kiev, Hội hữu nghị Ucraina – các nước và Hội cựu chiến binh Ucraina đều tập trung khẳng định tình hữu nghị Ucraina – Việt Nam được phát triển bền vững trong gần 50 năm qua, vai trò và đóng góp của Hội hữu nghị Ucraina – Việt Nam, cũng như đều nhấn mạnh đến sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt tại Ucraina đối với người dân và đất nước Ucraina trong giai đoạn khó khăn hiện nay (giúp đỡ, quyên góp từ kiện quần áo, lương thực giúp người dân vùng chiến sự, góp tiền của để xây dựng lại phố trung tâm Khresatik…). Đáng chú ý Bộ trưởng Ngoại giao Ucraina Pavlo Klimkin đã có thư gửi đến Đại hội, trong đó Bộ trưởng nhấn mạnh Việt Nam là một quốc gia có hiểu biết sâu sắc về đất nước và con người Ucraina cũng như sự giúp đỡ của nhân dân Ucraina trong cuộc kháng chiến giành độc lập của Việt Nam. Đồng thời Bộ trưởng cũng đánh giá cao nghĩa cử của cộng đồng người Việt đã giúp đỡ nhân dân Ucraina trong thời điểm khó khăn, nhấn mạnh vai trò phối hợp của Hội hữu nghị Ucraina - Việt Nam trong những hoạt động này.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ucraina Nguyễn Minh Trí đã tham dự và phát biểu tại Đại hội. Đại sứ khẳng định Hội hữu nghị Ucraina - Việt Nam với gần 50 năm hoạt động của mình đã góp phần vào sự nghiệp phát triển toàn diện mối quan hệ song phương trong các lĩnh vực chính trị, văn hoá, kinh tế, KHKT, du lịch. Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn hai hội hữu nghị Ucraina - VN và VN - Ucraina luôn vững mạnh, là cầu nối củng cố và phát triển quan hệ song phương.

Hội hữu nghị Ucraina - Việt Nam tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2014 - 2019

Đại sứ Nguyễn Minh Trí phát biểu chào mừng Đại hội

Ông Chu Hải Hà, Phó Chủ tịch hội Hữu nghị Việt Nam – Ucraina đã phát biểu chào mừng Đại hội và đọc thư chúc mừng của Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ucraina Đặng Văn Chiến gửi Hội hữu nghị Ucraina – Việt Nam nhân dịp Đại hội này.

Cũng tại Đại hội, được sự ủy quyền của Liên hiệp các Hội hữu nghị Việt Nam với nước ngoài, Đại sứ Việt Nam Nguyễn Minh Trí đã trao tặng Bằng khen cho ông Danilenko A.I., Phó chủ tịch Hội hữu nghị Ucraina - Việt Nam vì những đóng góp cho sự phát triển tình hữu nghị giữa hai hội hữu nghị và hai đất nước. Về phía mình, ông Shlapak đại diện Hội hữu nghị Ucraina - Việt Nam cũng trao bằng khen cho Đái sứ Nguyễn Minh Trí và các ông Chu Hải Hà, Phạm Văn Bằng, Trần Đức Tựa, Nguyễn Như Mạnh, là lãnh đạo cộng đồng người Việt tại các thành phố ở Ucraina vì những đóng góp tích cực cho hoạt động của Hội.

Hội hữu nghị Ucraina - Việt Nam tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2014 - 2019

Chủ tịch Shlapak trao bằng khen cho đại diện cộng đồng người Việt

Đại hội toàn Ucraina của Hội hữu nghị Ucraina - Việt Nam đã bầu ra Ban chấp hành Hội khoá mới 2014 - 2019 và ông A.Shlapak, cố vấn của Thủ tướng, được tiếp tục tái bầu vào vị trí Chủ tịch Hội hữu nghị Ucraina – Việt Nam, ông Phạm Văn Bằng, Chủ tịch Hội người Việt thành phố Kiev được bầu vào chức vụ Phó Chủ tịch Hội.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN