Người Việt Odessa
Tin Tức

Giao lưu Việt Nam – Ucraina nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Thứ sáu, 05/12/2014 | 07:46
Ngày 5/12/2014 tại Kiev, Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina đã long trọng tổ chức Buổi giao lưu Việt Nam – Ucraina nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, với sự tham dự đông đảo của các cựu chiến binh Việt Nam, đại diện cộng đồng người Việt và đặc biệt là những người bạn Ucraina.
Giao lưu Việt Nam – Ucraina nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt NamToàn hội trường làm lễ chào cờ

Đây là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của QĐND VN, bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, đồng bào và chiến sĩ cả nước đã anh dũng chiến đấu, ky sinh, cống hiến cuộc đời mình cho tự do, độc lập của Tổ quốc.
Với truyền thống tình nghĩa thuỷ chung "đền ơn đáp nghĩa" của nhân dân Việt Nam, Buổi giao lưu cũng là sự tri ân của chúng ta gửi tới các cựu chiến binh Ucraina, đại diện cho đất nước Ucraina tươi đẹp, đã mang hết công sức, kiến thức và lòng nhiệt tình của một thời trai trẻ, trực tiếp tham giá sát cánh cùng nhân dân ta trong những thời điểm khó khăn nhất của cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc.

Giao lưu Việt Nam – Ucraina nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt NamĐại sứ Nguyễn Minh Trí cùng phu nhân và các các bộ ĐSQ tại buổi lễ

Tại Buổi giao lưu, về phía Việt Nam có sự hiện diện của ông Nguyễn Minh Trí, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Ucraina và Mônđôva, tập thể cán bộ Sứ quán cùng đại diện lãnh đạo cộng đồng người Việt, đại diện cựu chiến binh Việt Nam, đại diện bà con cộng đồng từ các thành các thành phố Kiev, Odessa, Kharkov, Trercatsy, Kherson…  Về phía bạn, chúng ta vinh dự được đón đại tá Yuri Kislisin, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh toàn Ucraina cùng các cựu chiến binh Ucraina đã từng tham gia giúp Việt Nam trước đây và bà Phó chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam  - Ucraina.

Giao lưu Việt Nam – Ucraina nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt NamĐại sứ Nguyễn Minh Trí phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Buổi giao lưu, Đại sứ Nguyễn Minh Trí tự hào khẳng định: 70 năm qua bao thế hệ người lính Việt Nam từ nhân dân mà ra và cùng cả dân tộc đã quả cảm xung phong, không quản gian khổ hy sinh, can trường chiến đấu và chiến thắng, bảo vệ vững chắc núi sông biển cả và nền độc lập nước nhà, và hiện nay đang giữ gìn cuộc sống hòa bình của cả dân tộc. Đại sứ xúc động nhấn mạnh: “Việt Nam và Ucraina có mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác, đối tác toàn diện, đã được nhiều thế hệ hai nước dày công xây dựng và vun đắp. Nhân dân Ucraina đã dành cho nhân dân VN sự giúp đỡ to lớn và hiệu quả về tinh thần và vật chất trong sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, vì độc lập dân tộc và xây dựng đất nước sau chiến tranh. Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, hàng nghìn cố vấn, chuyên gia quân sự Ucraina, trong đó có nhiều người hôm nay có mặt tại đây, đã sang VN góp công sức, trí tuệ làm nên thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân VN. Hàng chục nghìn người Việt Nam, trong đó cũng có nhiều người có mặt tại đây hôm nay đã được đào tạo tại Ucraina cả về kiến thức và tay nghề… đã và đang góp phần và sự nghiệp xây dưng và phát triển đất nước ta. Những người Việt Nam chúng ta, đầu cuối nghĩa tình luôn trân trọng sự giúp đỡ to lớn đó của nhân dân Ucraina”.

Giao lưu Việt Nam – Ucraina nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt NamÔng Iu-ri Ki-sli-sin, Phó Chủ tịch  Hội Cựu chiến binh toàn Ucraina, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Ucraina trong cuộc chiến tranh VN phát biểu

Không giấu được niềm xúc động và tình cảm thân thương đối với Việt Nam,Tiếp đó, với tình cảm chân thành, ông Iu-ri Ki-sli-sin, Phó Chủ tịch  Hội Cựu chiến binh toàn Ucraina, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Ucraina trong cuộc chiến tranh VN phát biểu: Trong những giờ phút khó khăn nhất của dân tộc Việt Nam, đất nước Ucraina đã sát cánh  cùng các bạn Việt Nam và ông tin rằng không gì có thể thay đổi quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp nhiều mặt của nhân dân hai nước.

Giao lưu Việt Nam – Ucraina nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Nhân sự kiện ý nghĩa này và  đánh giá cao sự đóng góp to lớn trong việc củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân và các cựu chiến binh hai nước, Hội CCB Ucraina đã tặng Đại sứ Nguyễn Minh Trí và Đại tá Nguyễn Văn Phòng kỉ niệm chương của Hội.

Nhân dịp này, Ban thi đua khen thưởng Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina quyết định  tặng bằng khen  03 tập thể (BCH Hội CCB VN tỉnh Kharkov, tỉnh Odessa và Tp Kiev) và giấy khen cho 19 cá nhân cựu chiến binh trong Cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina gồm:
Tỉnh Kharkov: Phạm Xuân Thu, Nguyễn văn Đạt, Phạm thị Đoan, Nguyễn Đức Vui, Hồ minh Cần, Phạm Quang Cấn.
Tỉnh Odessa: Tạ Đình Đại, Ngô Xuân Trình, Hoàng Bá Năm, Đỗ văn Tuấn, Nguyễn Doãn Liễn, Trương Văn Hùng.
Thành phố Kiev: Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Bá Hùng, Nguyễn văn Nhu, Nguyễn văn Loan, Trần Phương Đông, Nguyễn Duy Chiêm, Ngô Quang Xá.


Giao lưu Việt Nam – Ucraina nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Giao lưu Việt Nam – Ucraina nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Giao lưu Việt Nam – Ucraina nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Đại sứ quán tặng bằng khen và giấy khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

Trong những năm qua, Cộng đồng người VN ở Ucraina, trong đó có các đồng chí cựu chiến binh Việt Nam, đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, phát huy truyền thống "Anh bộ đội cụ Hồ", chăm chỉ, cần cù làm việc trên đất nước Ucraina vì hạnh phúc của gia đình mình và góp phần tích cực trong việc xây dựng một cộng đồng người Việt tại Ucraina ngày càng vững mạnh, một lòng hướng về quê hương đất nước. Đồng thời, các đc CCB đã có những việc làm thiết thực, cụ thể góp phần duy trì, củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa các cựu chiến binh và nhân dân hai nước Việt Nam - Ucraina.
Buổi giao lưu Việt Nam – Ucraina khép lại bằng Chương trình văn nghệ của cộng đồng người Việt tại Ucraina mà nòng cốt là Đội nghệ thuật cộng đồng người Việt Odessa. Mọi người đã cùng hát vang những khúc ca hùng tráng đầy tự hào như để một lần nữa khẳng định tinh thần đoàn kết dân tộc, ý chí lạc quan vững vàng của người Việt Nam…

P/V Người Việt Odessa

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN