Người Việt Odessa
Tin Tức

Đại sứ quán các nước châu Á tại Kiev trao quà từ thiện cho những người dân miền Đông Ucraina

Thứ bảy, 29/11/2014 | 06:50
Đại sứ 06 nước châu Á tại Kiev trong đó có Đại sứ Việt Nam tại Ucraina Nguyễn Minh Trí, đã tổ chức lễ trao quà từ thiện cho những người dân Ucraina bị mất nhà cửa, không còn nơi cư trú do xung đột tại miền Đông.
 
Ngày 28/11/2014, Đại sứ 06 nước châu Á tại Ucraina gồm Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Pakistan đã tổ chức trao quà từ thiện cho những người dân Ucraina bị mất chỗ ở do cuộc xung đột tại miền Đông.
 
Đại sứ Malaysia Chuah Teong Ban, Chủ tịch luân phiên nhóm các nước ASEAN tại Ucraina, đã trao quà từ thiện cho Tổ chức Từ thiện của Ucraina mang tên "Honest and Saint Country" - nơi đang tiến hành những hoạt động: cung cấp nơi cư trú, lương thực, thuốc men … cho 129 người dân  Ucraina, trong đó có 46 trẻ em, bị mất chỗ ở do cuộc xung đột tại miền Đông Ucraina.
 
Số tiền trao tặng trị giá  37,543.000 grivna (khoảng 2.400 đô la Mỹ) được quyên góp trong dịp tổ chức Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á tại Ucraina vào đầu tháng 11 vừa qua của các sứ quán trên. Đây là hoạt động thường niên thông qua việc quyên góp từ thiện của các cơ quan ngoại giao nhằm tăng cường quan hệ giữa các nước châu Á và Ucraina.
 
Phát biểu tại buổi lễ tặng quà từ thiện, ông A. F. Lapenyuk - Người đứng đầu Tổ chức "Honest and Saint Country",  xúc động cảm ơn và cho biết món quà đầy ý nghĩa này sẽ góp phần giúp Tổ chức giải quyết nhu cầu về nơi ở và hỗ trợ những vật dụng sinh hoạt cho những người dân miền Đông Ucraina trong mùa đông lạnh giá này./.
 
Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN