Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo về những hoạt động quan trọng của cộng đồng thời gian tới

Thứ sáu, 28/11/2014 | 01:05
Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina vừa gửi thông báo tới cộng đồng người Việt các địa phương về việc chuẩn bị tham gia một loạt các hoạt động quan trọng trong thời gian tới.

1. Chương trình Xuân Quê hương 2015

Đây là chương trình dành cho Kiều bào về Việt Nam ăn Tết đã được tổ chức đều đặn trong các năm gần đây. Năm nay, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài có kế hoạch phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức chương trình này.

Địa điểm tổ chức: tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian: 02 ngày trong khoảng từ ngày 7-12/02/2015.

Các hoạt động chính dự kiến gồm: Chủ tịch nước chủ trì Lễ dâng hương các Vua Hùng và Lễ thả cá chép theo truyền thống, chiêu đãi Kiều bào tiêu biểu (khoảng 40-50 kiều bào), Chủ tịch chúc Tết và chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân Quê hương 2015” với chủ đề “Tổ quốc vinh quang” được truyền hình trực tiếp. Ngoài ra còn có một số hoạt động khác dành cho kiều bào như: chiêu đãi cho khoảng 1.000 người, đoàn kiều bào tiêu biểu dâng hương tại đền Bến Dược, thăm địa đạo Củ Chi, chương trình đối thoại trên truyền hình với chủ đề “Kiều bào chung sức cùng đất nước hội nhập và phát triển”…

Kính mời mời bà con về nước tham gia sự kiện này! Theo sự chỉ đạo của Đại sứ quán, BCH sẽ lựa chọn giới thiệu đại biểu tiêu biểu để tham dự vào chương trình chính thức, đồng thời nhân dịp này sẽ kiến nghị danh sách kiều bào có công để xét khen thưởng nhân tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị.

2. Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

Thực hiện Kế hoạch của Chính phủ tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam; ngày 04/11/2014, Ban Tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” đã ban hành Thể lệ cùng các câu hỏi cho Cuộc thi, phát động trên phạm vi toàn quốc đối với người Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài tham gia.

Thê lệ và các câu hỏi của Cuộc thi được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Bộ Tư pháp ( www.moj.gov.vn), Tạp chí Quê hương (www.quehuongonline.vn). Báo Người Việt Odessa cũng sẽ đăng tải thông tin để phổ biến cho bà con cộng đồng được biết.

Các thành viên cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina có bài dự thi xin gửi về Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, địa chỉ: 356 Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (đối với bản giấy) hoặc email: thitimhieuhienphap@mofa.gov.vn (đối với bản điện tử) trước ngày 30/4/2015.

Để được giải đáp các thắc mắc liên quan tới cuộc thi, đề nghị liên hệ qua số điện thoại: +84.4.37265385 (Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế, Bộ Ngoại giao), hoặc email thitimhieuhienphap@mofa.gov.vn

Ban công tác cộng đồng ĐSQ VN


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN