Người Việt Odessa
Tin Tức

Kế hoạch kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân của ĐSQ Việt Nam tại Ukraine và Moldova

Thứ bảy, 15/11/2014 | 02:47
Ngày 12 tháng 11 năm 2014, Ban Công tác cộng đồng – Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina đã gửi Thông báo đến các Đảng ủy bộ phận, BCH các Hội người VN và BCH các Hội cựu chiến binh VN tại Ucraina về Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân.
Theo chỉ đạo của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Ucraina, hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2014 đều sẽ gắn với hoạt động hướng về cơ sở, tăng cường đoàn kết trong cộng đồng. 
Chương trình kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân gồm 3 nội dung lớn:
1. Hoạt động kỷ niệm chung:
Đó là các hoạt động tuyên truyền, giáo dục được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, có sức thuyết phục, lan tỏa rộng. Các Đảng ủy bộ phận, BCH các Hội người VN và  BCH các Hội cựu chiến binh VN tại Ucraina sẽ lựa chọn cách làm phù hợp với điều kiện của từng nơi. Một số hoạt động trọng tâm sẽ là:
- Tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về lịch sử, truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân ta trong các đơn vị cộng đồng, tổ chức đoàn thể …
- Tổ chức thăm hỏi, động viên những người có công, cựu chiến binh, thương bệnh binh…đã từng tham gia các cuộc kháng chiến.
- Xét, đề nghị khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có nhiều thành tích, đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
2. Đại sứ quán chủ trì Tổ chức “Giao lưu Việt Nam – Ucraina kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân”: 
- Thời gian: Ngày 05/12/2014.
- Địa điểm: Trung tâm Thương mại Cầu vồng, số 1A phố Sivashka, Kiev. 
- Thành phần tham dự: 
+ Đại sứ quán chủ trì. 
+ Các cựu chiến binh Việt Nam đang sống và làm việc tại Ucraina; cựu chiến binh Ucraina đã tham gia trong các cuộc kháng chiến của Việt Nam.
+ Đại diện cấp ủy, cán bộ chủ chốt của các tổ chức hội, đoàn cộng đồng, đại diện cộng đồng tiêu biểu…  
- Nội dung:
+ Lễ Kỷ niệm chào mừng 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân.
+ Gặp mặt, giao lưu những người có công, cựu chiến binh Việt Nam và Ucraina  đã từng tham gia các cuộc kháng chiến của dân tộc ta. 
            + Chương trình giao lưu văn nghệ.
        + Tiệc đứng.
3. Đại sứ quán tổ chức “Cuộc thi sáng tác về đề tài kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân” đồng thời tiếp tục tích cực hưởng ứng Cuộc phát động trao tặng, hiến tặng các kỷ vật, tư liệu. tài liệu liên quan đến các cuộc kháng chiến của nhân dân ta cho Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ lưu giữ, trưng bày và phát huy giá trị.
Với ý nghĩa đây là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, mang tính chất tri ân, thể hiện đạo lý và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, Đại sứ quán đề nghị các Đảng ủy bộ phận, BCH các Hội người VN và  BCH các Hội cựu chiến binh VN tại Ucraina tích cực chuẩn bị và triển khai các hoạt động, đề nghị toàn thể bà con cộng đồng hưởng ứng và tham gia tích cực./. 

Ban công tác cộng đồng ĐSQ 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN