Người Việt Odessa
Tin Tức

Giám đốc chợ “cây số 7 : “ Đây là công việc kinh doanh, không thể đứng nguyên tại chỗ được”

Thứ năm, 13/11/2014 | 01:35
Công ty “ Chợ cây số 7” trong những năm gần đây là một trong những công ty hàng đầu cả nước. Đây là điều không ngạc nhiên, bởi  công ty là một trong số ít những công ty trong nước cho phép mỗi người dân Ukraine mở một doanh nghiệp riêng c

-Thưa ông Basil Mozgalsky, chợ “ Cây số 7” – là cả một khu vực lớn với rất đông người dân, cơ sở hạ tầng và các không gian riêng. Theo quan điểm của ông thì chợ “cây số 7” khác với các công ty khác ở đâu? Có thể nói là nó rất “ nổi bật” ?

-Thứ nhất, đó là kích thước của chợ, công ty trách nhiệm hữu hạn “ Chợ cây số 7” – là chợ lớn nhất không chỉ ở Ukraine mà còn là cả châu Âu. Nó được xây dựng trên diện tích 75ha và hiện đang mở rộng thêm 40ha nữa.

Thứ 2 , thực đế đây không chỉ đơn giản là một chợ mà đây là một trong những tấm danh thiếp  của Odessa, ở đây bao trùm một không khí đặc biệt của thành phố mua sắm. Chúng tôi cũng kỉ niệm những ngày lễ , ở đây rất thoải mái, và đối với người mua và người bán, đó là điều rất quan trọng.

Thứ 3, đó là những dự án từ thiện được thực hiện, với trọng tâm là cứu giúp mạng sống con người. Truyền thống được bắt đầu từ người sáng lập ra công ty, ông Victor L. Dobriansky. Ví dụ như vào tháng 8 chợ “Cây số 7” đã chuyển cho bênh viện Quân Y khu vực miền nam những thiết bị đắt tiền phục vụ cho nghiên cứu và chữa trị. Giờ đây các bác sĩ có thể nhanh chóng chuẩn đoán và điều trị cho các binh sĩ từ khu vực ATO. Ban quản lý chợ “cây số 7” đã có những viện trợ rất cần thiết với tổng trị giá gần 100 ngàn grip.

Ngoài ra, chúng tôi còn tích cực tham gia trong việc thu thập viện trợ nhân đạo cho những người tị nạn chiến tranh. Nhờ các chủ doanh nghiệp tư nhân ở “chợ cây số 7”, chúng tôi đã bàn giao hơn 10 tấn quần áo, giày dép, giường, cũng như nước uống đóng chai cho hàng trăm trẻ em từ  các trường nội trú và trẻ em mồ côi khu vực Luhansk. Vào mùa hè, chúng tôi còn làm từ thiện ở khu vực Sergeevka gần Odessa. Các khoản hỗ trợ là rất lớn, đến nỗi chuyến tàu chở hàng đến Sergeevka phải đi đến 2 lần. Cục quản lý khu vực Odessa đánh giá rất cao và bày to lòng biết ơn đến chúng tôi.

Bên cạnh đó, công ty “chợ cây số 7” đã hỗ trợ lâu dài cho trường nội trú dành cho trẻ em khuyết tật và chậm phát triển (thành phố Belgorod-Dniester), khoa trẻ em của bệnh viện tâm thần số 2 . Chúng tôi còn bảo trợ cho các hội cưu chiến binh và hội người khuyết tật huyện Ovidiopol của khu vực Odessa… Chúng tôi còn hỗ trợ cho các trẻ em khuyết tật, Chernobyl, Afghanistan, các tổ chức y tế và xã hội của khu vực.

Tôi xin lưu ý rằng, tổ chức từ thiện trên cơ sở thường xuyên -  là một cách tuyệt vời để đoàn kết và tập hợp đội ngũ lãnh đạo.

-Xin hãy cho biết, điều gì khiến ông cảm thấy hứng thú trong công việc này?

Khi tôi quyết định tham gia vào công việc nhiều phức tạp này, tôi rất mong muốn được phát triển và tiến bộ. Đó là những cảm nhận sau cuộc khủng hoảng năm 2008. Một phần khách hàng đã bị mất, rất nhiều mặt hàng đã ra đi. Cần phải nói rằng kiếm tiền đơn giản và nhanh chóng là không thực tế.

Tuy nhiên, đó là biểu hiện rằng công ty đang có một tương lai lớn . Chúng tôi làm việc trên một bề dày lịch sử và truyền thống. Chúng tôi đã dành lại được vị trí bị mất của mình nhờ chuyển đổi sang hình thức kinh doanh hiện đại và cải cách cơ hở hạ tầng, dân sinh

Và nói chung là, chúng tôi đã đạt được tất cả. Ngày hôm nay tôi có thể tự tin nói rằng, sự chuyển đổi sang một nền văn  minh thương mại mới đã diễn ra. Chỉ trong năm qua, chúng tôi dã xây dựng được hơn 500 điểm bán lẻ mới. Là một phần của chương trình hiện đại hóa, tiếp tục thay thế các gian hàng tạm bợ bằng các cửa hàng hiện đại.

Như một minh chứng cho những thành tựu đã đạt được, cần chú ý rằng chúng tôi đã đứng đầu bảng xếp hạng toàn quốc “ Đơn vị đóng thuế nhiều nhất” . Hằng năm công ty đã đóng góp hơn 125triệu grip vào quỹ thuế nhà nước, cũng như hơn 2triệu rưỡi – làm từ thiện. Đây là một công ty rất năng động. Nó không đứng yên tại chỗ, mà luôn vận động đáp ứng các yêu cầu của thời đại.

-Ông có thể cho biết về các kế hoạch trong tương lai?

Trong tháng 12 năm 2014  Chợ sẽ tổ chức kỉ niệm 25 năm thành lập.Việc đương nhiên là chúng tôi đang chuẩn bị cho ngày lễ đó. Tất nhiên rằng chúng tôi sẽ tiếp tục công việc tái thiết và cải tiến . Thành công của chợ, giống như bất kì công ty nào khác, cũng chịu các tác động từ tình hình đất nước, tình trạng của nền kinh tế và tài chính của Ukraine. Thời gian bây giờ rất phức tạp. Nhưng chúng tôi sẽ đáp ứng được sự kì vọng của từng nhân viên. Phía trước vẫn còn nhiều việc phải làm, và chúng tôi yêu lao động.

Theo dumskaya.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN