Người Việt Odessa
Tin Tức

Giải quyết vụ việc cãi nhau và xô xát tại chợ “cây số 7”

Thứ bảy, 08/11/2014 | 02:23
Ngày 7/11/2014, tại văn phòng Hội (Làng Sen), đại diện Ban hòa giải và Ban quản lý chợ đã triệu tập gia đình anh chị Tho Sự và anh chị Tân Huyền để giải quyết vụ việc cãi vã dẫn đến xô xát tại chợ vào sáng sớm ngày 6/11/2014.
Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Văn Đức – Trưởng ban hòa giải Hội phân tích những vi phạm hai gia đình phạm phải. Việc hai gia đình thiếu kiềm chế dẫn đến đánh nhau không những vi phạm trật tự công cộng chung (công an đang hoàn thiện hồ sơ để chuyển ra tòa) mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cộng đồng ta.
Trong phát biểu của mình, hai bên gia đình đã nhận ra được việc làm hết sức sai trái của mình và hậu quả của nó, cam kết không bao giờ tái phạm nữa. “Chúng tôi vô cùng xấu hổ về việc mình gây ra và đã nhận nhiều chê trách từ bà con cộng đồng”, ông Bùi Thanh Tân đã ân hận phát biểu.
Sau khi đã trao đổi các ý kiến, cuộc họp đi đến thống nhất như sau:
- Cảnh cáo hai gia đình trước toàn cộng đồng. 
- Hai gia đình phải ra tòa và thực hiện phán quyết của toà. 
Người Việt Nam chúng ta lâu nay được lãnh đạo chợ tạo mọi điều kiện thuận lợi kinh doanh vì họ rất thiện cảm với người Việt, cho rằng đây là những người có kỷ luật, có thể tin tưởng, biết điều và cần cù chịu khó.
Nhằm tránh những trường hợp tương tự xảy ra, Ban quản lý chợ qui định như sau:
- Những trường hợp đánh nhau tại chợ sẽ được xử nghiêm theo pháp luật Ucraina, tiền bạc mang trong người cũng sẽ bị tạm giữ và chuyển ra toà. 
- Những ai tham gia đánh nhau sẽ bị đuổi khỏi khu vực đang kinh doanh.
P/V Người Việt Odessa
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN