Người Việt Odessa
Tin Tức

Thành đoàn Odessa: Hoàn thành Đại hội các Chi đoàn

Thứ năm, 06/11/2014 | 02:11
Nhằm đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên đi vào hoạt động hiệu quả, có chiều sâu, liên tục từ ngày 26/10 đến 2/11/2014, các Chi đoàn Thanh niên đã tổ chức thành c&oc

Hoạt động của Đoàn Thanh niên đã và luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía Đảng ủy, BCH Hội người Việt và các tổ chức đoàn hội. Chính vì thế, trong mỗi Đại hội đều có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo, ngoài việc động viên tinh thần, các đồng chí đều đã trao đổi những ý kiến quý báu để các Chi đoàn hoạt động hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

1. Chi đoàn Làng Sen:

Chi đoàn Làng Sen là đơn vị đầu tiên tiến hành Đại hội vào ngày 26/10, do đã được Thành đoàn giao tổ chức Đại hội mẫu để các chi đoàn khác học hỏi, rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội cho chi đoàn của mình. Là một Chi đoàn mạnh của Thành đoàn Odessa, trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn Làng Sen đã đạt được rất nhiều thành tích đáng biểu dương. Vừa qua, chi đoàn đã có 2 đồng chí được kết nạp đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ 2014 – 2015, Chi đoàn nhấn mạnh đến việc sinh hoạt định kỳ, phấn đấu giới thiệu ít nhất 4 -5 đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng, tổ chức bồi dưỡng kết nạp đoàn viên mới, quan tâm và tham gia tích cực các hoạt động của cộng đồng.

Đại hội đã bầu ra BCH Chi đoàn Làng Sen nhiệm kỳ mới, gồm các đồng chí:

1.Lê Thị Thu Trang

2.Nguyễn Thị Mai Liên

3.Phạm Thị An

4.Nguyễn Đăng Huy

5.Lương Tuấn Đạt

2. Chi đoàn Đại học Hàng hải Odessa

Tổ chức cùng ngày với Chi đoàn Làng Sen, Đại hội Chi đoàn Đại học Hàng hải Odessa diễn ra vào lúc 17h30 tại Văn phòng Hội.

Chi đoàn Đại học Hàng hải là Chi đoàn có tinh thần đoàn kết cao, thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập. 100% sinh viên hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, trên 90% đoàn viên nhận được học bổng từ trường đang theo học. Đây đồng thời cũng là Chi đoàn đã tham gia rất năng nổ trong các hoạt động của cộng đồng. Thẳng thắn nhìn nhận những điểm tồn tại cần khắc phục, Chi đoàn khẳng định, trong thời gian tới cần tăng cường giao lưu với các Chi đoàn khác cũng như đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động cộng đồng để xứng đáng với vai trò lực lượng nòng cốt.

Đại hội đã bầu ra BCH Chi đoàn Đại học Hàng hải nhiệm kỳ mới, gồm các đồng chí :

1.Ngô Quang Đức

2.Trần Văn Tiến

3.Hoàng Đình Nam

3. Chi đoàn Đại học Y – Xây dựng

Ngày 1/11/2014 tại văn phòng Hội, chi đoàn đại học Y - Xây dựng đã tiến hành tổ chức Đại hội.

Trong báo cáo tổng kết công tác và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2013 – 2014 của Chi đoàn khẳng định: Được sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng ủy, BCH hội người Việt Nam tỉnh Odessa, hội Phụ nữ nên Chi đoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các hoạt động của Đoàn thanh niên cũng như của cộng đồng. Chi đoàn đã tổ chức các sự kiện dã ngoại, tham quan các vùng miền của đất nước sở tại cho các thành viên trong chi đoàn. Cùng với việc tổ chức các sự kiện vào các ngày lễ trong năm, Chi đoàn đã cố gắng tổ chức các buổi giao lưu, trao đổi giữa các đoàn viên để thảo luận các kinh nghiệm, kiến thức trong các môn học đang theo học trên trường.  

Sau khi nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu của lãnh đạo Đảng ủy, các đoàn hội và các đoàn viên, Chi đoàn thống nhất phương hướng hoạt động nhiệm kì 2014-2015 là sẽ phấn đấu xây dựng chi đoàn vững mạnh, giới thiệu ít nhất 2 -3 đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng, đẩy mạnh hơn nữa giao lưu giữa các chi đoàn và tích cực hơn nữa trong các hoạt động của cộng đồng để xứng đáng với vai trò nòng cốt của đoàn thanh niên.  

 

Đại hội đã bầu ra BCH Chi đoàn Đại học Y – Xây dựng nhiệm kỳ mới gồm các đồng chí :

 1. Phùng Thị Loan ( Bí thư )

 2. Kiều Ngọc Anh ( Phó bí thư ) 

3. Nguyễn Quốc Khánh ( Ủy viên )

 

4. Đại hội Chi đoàn Lvov

Thứ 7, ngày 1/11/2014 tại Hội trường ký túc xá Trường Đại học Thủy Văn đã long trọng diễn ra Buổi đại hội chi đoàn Lvov nhiệm kỳ 2014-2015.

Lvov là một chi đoàn có số  thành viên không nhiều, hiện chi đoàn có khá nhiều các thành viên hiện đang du học tại các nước nhưng vẫn luôn hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ do thành đoàn Odessa tổ chức. Nhiều thành viên dù đi học ở xa nhưng khi có điều kiện vẫn nhiệt tình tham gia vào các hoạt động của chi đoàn. Trong nhiệm kỳ vừa qua chi đoàn cũng đã giới thiệu được 2 đoàn viên ưu tú theo học lớp cảm tình đảng do Đảng ủy nước và Đảng bộ Odessa tổ chức.

Về phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới, chi đoàn Lvov phấn đấu giới thiệu thêm các đoàn viên ưu tú dự lớp cảm tình Đảng, kết nạp thêm các bạn đoàn viên mới. Kết hợp cùng với Hội phụ nữ, thành đoàn trong các phong trào và hoạt động của cộng đồng. Tổ chức các buổi sinh hoạt, liên hoan để gắn kết hơn nữa các đoàn viên trong chi đoàn. Tăng cường giao lưu  với các chi đoàn khác.

 Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn Lvov nhiệm kỳ 2014-2015, gồm các đồng chí :

Đặng Đức Trí – Bí thư,

Nguyễn Thị Phương Hoa – Phó bí thư,

Nguyễn Việt Đạt - Ủy viên.

 

5. Đại hội Chi đoàn Sorsa

Chi đoàn Sorsa cũng đã tiến hành Đại hội cùng ngày với Chi đoàn Lvov, vào hồi 17h00.

Chi đoàn Sorsa là đơn vị có nhiều điều kiện thuận lợi trong hoạt động: các Đoàn viên sống tập trung  và rất đoàn kết, luôn được sự quan tâm, giúp đỡ về mọi mặt của các bậc phụ huynh trong làng, Hội phụ nữ và Thành đoàn Odessa. Chi đoàn có hội trường tại nơi các thành viên sinh sống nên rất thuận lợi trong việc tổ chức các buổi họp, liên hoan.

Tuy nhiên, cũng có một vài khó khăn, do Chi đoàn mới được thành lập nên BCH còn khá nhiều bỡ ngỡ, một số thành viên còn chưa nhiệt tình, sôi nổi trong các hoạt động. Vì vậy, Chi đoàn chưa tổ chức được nhiều hoạt động hấp dẫn để tất cả các đoàn viên cùng tham gia, chưa phát huy hết được vai trò của các đoàn viên trong Chi đoàn.

 Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn Sorsa nhiệm kỳ 2014-2015, gồm các đồng chí :

Dương Văn Tranh – Bí thư

Bùi Thị Phương Loan

Hà Văn Tiến

Nguyễn Thị Mai Anh

Nguyễn Long

 

6. Chi đoàn Bách Khoa – Tổng hợp

Vào ngày chủ nhật (2/11/2014) tại văn phòng Hội (Làng Sen) đã long trọng diễn ra Đại hội Chi đoàn Bách Khoa – Tổng Hợp nhiệm kỳ 2014-2015.

Chi đoàn Bách Khoa có 32 đoàn viên, tuy rất khó có thể nắm bắt và tập trung mọi người  nhưng Chi đoàn vẫn luôn cố gắng, giúp đỡ và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Thành đoàn Odessa tổ chức. Trong nhiệm kỳ vừa qua Chi đoàn đã giới thiệu được 3 đoàn viên ưu tú theo học lớp cảm tình Đảng do Đảng ủy nước và Đảng bộ Odessa tổ chức.

Sau khi tiến hành bầu cử, Ban chấp hành Bách Khoa nhiệm kỳ 2014-2015 gồm các đồng chí :

Đồng chí : Nguyễn Minh Tú , Bí thư

Đồng chí : Phí Thị Hiền , Phó bí thư 

Đồng chí : Nguyễn Triệu Quỳnh Anh

Đồng chí : Đào Thúy Anh

Đồng chí : Vũ Thị Mẫn 

 

7. Chi đoàn Kinh tế - Kva

Chi đoàn Kinh tế - Kva là Chi đoàn cuối cùng tổ chức Đại hội, cùng ngày với Chi đoàn Bách khoa – Tổng hợp.

Chi đoàn Kinh tế - Kva do hai chi đoàn ghép lại, các thành viên của chi đoàn sống rải rác, không tập trung nên gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như triển khai nhiệm vụ. Mặc dù vậy, Chi đoàn cũng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của phong trào Đoàn cũng như hoạt động cộng đồng. Hiện chi đoàn có 2 đoàn viên ưu tú vừa học qua lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Về phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2014-2015. Chi đoàn tiếp tục phát huy những điểm mạnh đã đạt được, tích cực tham gia các phong trào Đoàn, các hoạt động cộng đồng. Các đồng chí trong chi đoàn luôn cố gắng rèn luyện tư tưởng, đạo đức, với các đồng chí đang học tập sẽ phấn đấu để có kết quả học tập cao nhất, các đồng chí làm ăn kinh tế sẽ cố gắng vượt qua khó khăn trong thời điểm hiện nay, làm kinh tế đạt hiệu quả và an toàn. Nhiệm kỳ tới chi đoàn sẽ phấn đấu có 2-3 đoàn viên được kết nạp vào Đảng, có 3-4 đồng chí được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Chi đoàn phải thường xuyên duy trì sinh hoạt và tiếp tục kết nạp thêm các đoàn viên mới.

 Sau khi BCH nhiệm kỳ 2013-2014 từ chức, ban kiểm phiếu đã khẩn trương và nghiêm túc tiến hành bầu cử BCH nhiệm kỳ 2014-2015.

Các đồng chí trúng cử nhiệm 2014-2015 gồm:

Lương Kỳ Duyên

Phạm Phương Thảo

Nguyễn Đăng Thủy

 

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN