Người Việt Odessa
Tin Tức

Gặp gỡ Thu Hoài – cô học sinh sở hữu “bộ sưu tập thành tích”

Thứ năm, 25/09/2014 | 00:27
Trương Phan Thu Hoài sinh ngày 26/07/1995, có bố là ông Trương Công An và mẹ là bà Phan Thị Thanh Phương, cả gia đình đang sinh sống tại thành phố Odessa. Hiện nay Hoài là sinh viên năm nhất trường Đại học Bách Khoa tp.Odessa.

Gặp gỡ Thu Hoài – cô học sinh sở hữu “bộ sưu tập thành tích”

Thu Hoài cùng bố mẹ và em trai

Phóng viên báo Người Việt Odessa đã có cuộc phỏng vấn thú vị với cô gái đã đạt được rất nhiều thành tích cao trong học tập này.

Pv: theo anh được biết thì em có thành tích học tập rất đáng ngưỡng mộ, em có thể chia sẻ với bạn đọc môn học nào là môn em thích nhất và bật mí một vài giải thưởng em đạt được không?

Thu Hoài: Môn học yêu thích của em là Tóan, Hóa, Sinh và tiếng Anh. Em rất may mắn được tham gia các cuộc thi Olimpiad Toán và Hóa học cấp tỉnh và thành phố, cuộc thi sáng tạo và hợp lý hóa các vấn đề về tự nhiên và môi trường của Ukraine và đã đạt được nhiều giải cho trường mình. Em nhiều lần đạt giải nhất và nhì cuộc thi Olimpia Toán, tiếng Anh và Hóa cấp tỉnh, cấp thành phố.. Ngoài ra em còn sở có năng khiếu trong môn Kĩ thuật, công nghệ và đã nhiều lần tham dự các cuộc thi mà em cũng không nhớ hết nữa (cười).

Gặp gỡ Thu Hoài – cô học sinh sở hữu “bộ sưu tập thành tích”

Bộ sưu tập thành tích học tập của Hoài

Trong đợt tuyên dương học sinh giỏi xuất sắc vừa qua, em vinh dự được nhận bằng khen của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine về những thành tích học tập của mình.

Tuy nhiên, do việc học đã chiếm khá nhiều thời gian nên em chưa giúp đỡ được nhiều cho gia đình và bố mẹ (cười).

Pv: Câu danh ngôn mà em tâm đắc vì bí quyết tự học của em là gì?

Thu Hoài: Có câu danh ngôn: "Cần cù bù khả năng"," Có chí thì nên". Theo em muốn học tập tốt phải cần cù, chịu khó: đọc, học, nghe - 3 yếu tố quan trọng nhất. Ở lớp phải chú ý nghe thầy cô giảng bài, về nhà phải học và rút ra những ý chính bài học ngày hôm đó. Nếu muốn học thuộc lòng mà khó thuộc thì cần phải viết ra giấy sẽ mau thuộc hơn, các bạn cứ thử xem sao...

Pv: Quả là những chia sẽ rất thú vị. Vậy mơ ước của em sau này là gì? Em có dự định trở về Việt Nam để làm việc không?

Thu Hoài: Trước hết em muốn hoàn thành tốt nghiệm vụ của một người sinh viên, đặc biệt là học tập thật tốt. Mơ ước của em là sẽ trở thành một dược sĩ giỏi, tìm tòi và nghiên cứu ra những loại thuốc quý hiếm để chữa cho những người mắc các căn bệnh hiểm nghèo.

Sau này học xong nguyện vọng của em là quay về Việt Nam làm việc và phục vụ cho quê hương đất nước của mình.

Gặp gỡ Thu Hoài – cô học sinh sở hữu “bộ sưu tập thành tích”

Pv: Em có muốn thông qua báo nguoivietodessa.com chia sẽ thêm điều gì không?

Thu Hoài: Trước hết em muốn gửi lời cảm ơn đến bố mẹ – những người đã sinh ra em, lo lắng và tạo điều kiện cho em ăn học chu đáo, luôn chăm sóc động viên em hàng ngày. Và em xin cảm ơn tới các thầy cô, bạn bè, toàn thể cộng đồng người Việt và đặt biệt là các bác, các cô chú trong Ban lãnh đạo Hội người Việt Nam tại thành phố Odessa đã ủng hộ và giúp đỡ em rất nhiều để em có động lực bước tiếp trên con đường mà mình đã chọn!

Pv: Xin thay mặt bạn đọc báo nguoivietodessa.com cám ơn em đã dành thời gian để chia sẻ với bạn đọc. Chúc em và gia đình luôn mạnh khỏe và đạt được nhiều thành công!

Hoàng Đình Nam
(24/09/2014)