Người Việt Odessa
Tin Tức

Họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội

Thứ tư, 17/09/2014 | 00:49
Vào hồi 16 ngày 16/9/2014 tại văn phòng Hội (Làng Sen) đã diễn ra cuộc họp Ban chấp hành Hội mở rộng nhằm rút kinh nghiệm công tác tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập cộng đồng người Việt Odessa và tổng kết tài chính của sự kiện.
Trước hết, các đại biểu tham dự họp đều có chung đánh giá: Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã diễn ra rất thành công, xứng tầm là một ngày hội lớn của cộng đồng, để lại những ấn tượng xúc động và tự hào cho toàn thể bà con và các vị khách tham dự. 
Để có được thành công như vậy, Ban tổ chức khẳng định sự đóng góp của 5 yếu tố quan trọng:
Một là, Ban tổ chức đã chọn được địa điểm rất hợp lý, phòng hòa nhạc Odessa là một không gian rộng, sang trọng đảm bảo mọi điều kiện cần thiết cho cả chương trình Mit-tinh, chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật và tiệc đứng. Với quan hệ tốt của BCH Hội nên Ban tổ chức đã thuê được địa điểm này với giá rất ưu đãi.
Hai là, Sự tham dự đông đảo của bà con cộng đồng và các vị khách quý. BCH Hội đã có thông tin từ sớm cho bà con, sau đó đã làm tốt công tác tuyên truyền, động viên bà con tham gia sự kiện để thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mỗi người. Các đồng chí Chi hội trưởng đã nhiệt tình đi vận động bà con và BCH Hội đã luôn có sự hỗ trợ kịp thời. Sự tham dự khoảng 700 bà con cộng đồng và hơn 20 vị khách quý đến từ Đại sứ quán, các cộng đồng người Việt ở Kiev, Kharkov, Kherson, Chính quyền và cộng đồng các dân tộc anh em tại Odessa…là một trong những thành công lớn của sự kiện lần này. 
Ba là, Kịch bản nội dung chương trình được xây dựng hợp lý. Ban tổ chức đã sớm lên khung kịch bản chương trình nên các nghi lễ được thực hiện vừa ngắn gọn vừa đầy đủ, trang nghiêm. Sau phần Mit-tinh là chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật xen kẽ tiệc đứng được cho là rất phù hợp. 
Bốn là, Chương trình văn nghệ được xây dựng công phu, hoành tráng để lại những ấn tượng đậm nét, là điểm nhấn khó quên của sự kiện. Đội nghệ thuật cộng đồng đã có thời gian dài tập luyện hăng say, nghiêm túc và đầy sáng tạo. Ý tưởng mời các đội nghệ thuật cộng đồng từ Kiev và Kharkov đến biểu diễn giao lưu càng làm thêm sự hấp dẫn cho chương trình. 
Năm là, phần Tiệc đứng được chuẩn bị rất tốt, các món ăn ngon và được sắp đặt hợp lý. Điều quan trọng nhất là một bữa tiệc đầy đủ, ngon mà chi phí lại tiết kiệm, phù hợp với mong muốn và điều kiện hiện nay của đông đảo bà con cộng đồng. 
Bên cạnh những thành công của sự kiện, các đại biểu tham dự họp cũng đã thẳng thắn góp ý về những thiếu sót trong công tác nghi lễ và khen thưởng để Ban tổ chức rút kinh nghiệm, khắc phục trong những sự kiện tiếp theo. 
BCH Hội cùng toàn thể ê-kip thực hiện chương trình Lễ kỷ niệm nghiêm túc lắng nghe tất cả các ý kiến và sẽ có những điều chỉnh hợp lý trong các sự kiện sau này. 
Nhân đây BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, Ban tổ chức sự kiện xin chân thành cảm ơn sự nhiệt tình và phối hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể trong cộng đồng như: Hội Phụ nữ, Hội doanh nhân, Hội cựu chiến binh, tổ chức đoàn cơ sở. Đặc biệt cảm ơn các nhà tài trợ, và toàn thể cộng đồng đã đến dự đông đủ góp phần thành công rực rỡ của chương trình. 
Cũng trong cuộc hợp, Ban tài chính đã báo cáo tổng kết các nội dung thu, chi trong sự kiện. Chi tiết như sau:

 Nội dungSố tiền (usd)
Thu
Bà con ủng hộ có danh sách trên báo người Việt Odessa: 11.790
Đơn vị Kva 1: 120 người x 20usd: 2.400
Đơn vị Kva 2: 101 người x 20usd: 2.020
Đơn vị Làng sen: 160 người x 20usd: 3.200
Đơn vị Sorsa: 82 người x 20usd: 1.640
Đơn vị Lvov: 49 người x 20usd: 980
Khu vực Xukhoi Liman: 16 người x 20usd: 320
Khối sinh viên: 74*100 grivna: 530
22.880
Chi
Hội trường, âm thanh, làm clip, hoa cài ngực, hoa hội trường và các chi phí phụ khác: 8460
Ẩm thực: 4770
Mua đạo cụ phục vụ cho Đội văn nghệ: 2500
15.730
CònTổng thu – Tổng chi7.150
Trong điều kiện công việc làm ăn của bà con ngày càng khó khăn, sự đóng góp của mỗi người dù là nhỏ nhưng cũng vô cùng quý báu. Ban tổ chức với tinh thần trách nhiệm trước bà con đã cố gắng chi tiêu tiết kiệm để đồng tiền của bà con được sự dụng hợp lý và có ý nghĩa nhất. Số tiền còn lại 7.150 usd sẽ được chuyển vào Quỹ Hội.