Người Việt Odessa
Tin Tức

Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Ukraina Nguyễn Minh Trí trình quốc thư

Thứ năm, 11/09/2014 | 21:35
Vào sáng ngày 11/09/2014, tại phủ Tổng thống Ucraina, Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Ukraina Nguyễn Minh Trí đã trình quốc thư.

Đây là lễ tiếp nhận Quốc thư đầu tiên của tổng thống Poroshenko trên cương vị Tổng thống. Có 12 Đại sứ đang công tác tại Ucraina đã trình quốc thư trong buổi lễ này.

Do tình hình chính trị bất ổn tại Ucraina nên sau khi trao bản sao Quốc thư cho Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Maiko Viktor vào 11/01/2014, đến nay Đại sứ Nguyễn Minh Trí mới trình được Quốc thư cho Tổng thống nước bạn.

Tại Lễ trình Quốc thư, Đại sứ Nguyễn Minh Trí khẳng định sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác đối tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Ucraina.

Về phía mình, Tổng thổng Poroshenko đã đặc biệt nhấn mạnh đến quan hệ giữa Ucraina và Việt Nam: mặc dù xa xôi về địa lý nhưng hai nước đã có quan hệ truyền thống hữu nghị chặt chẽ. Tổng thống khẳng định: Ucraina luôn dành sự quan tâm cho Việt Nam và hình ảnh Việt Nam luôn trong trái tim người dân Ukraina. Tổng thống cảm ơn những cộng đồng nước ngoài đang sống trên lãnh thổ Ucraina trong đó có cộng đồng Việt Nam đã có những hỗ trợ và chia sẻ với đồng bào đang gặp khó khăn trong đó có đồng bào miền Đông Ucraina.

Như tin đã đưa, thực hiện chỉ đạo của Đại sứ quán và hưởng ứng lời kêu gọi của Hội chữ thập đỏ Ucraina, cộng đồng người Việt tại Kiev, Kharcov, Odessa…đã quyên góp ủng hộ người dân miền Đông Ucraina trong đó có cả người Việt đang lánh nạn tại các địa phương. Vào ngày 3/9/2014, cộng đồng người Việt tại Odessa đã trao cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Odessa hàng cứu trợ gồm thực phẩm và các nhu yếu phẩm trị giá 35 ngàn grivna, quần áo trị giá khoảng 25 ngàn grivna.

Ngay sau Lễ trình Quốc thư, Đại sứ cùng phu nhân đã thu xếp thời gian về Odessa thăm, làm việc và dự Lễ kỉ niệm 20 năm ngày thành lập Hội người VN tỉnh Odessa. Trao đổi với phóng viên báo Người Việt Odessa vào chiều ngày 11/9/2014 ngay sau khi đặt chân đến Odessa, Đại sứ cho biết: Công tác cộng đồng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Cơ quan đại diện ngoại giao của Nhà nước Việt Nam ở nước ngoài. Đại sứ luôn quan tâm theo dõi tình hình cộng đồng và công việc làm ăn của bà con người Việt tại Odessa.

P/v