Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo đặc biệt của BCH Hội người VN tỉnh Odessa

Thứ bảy, 06/09/2014 | 04:39
Theo báo cáo của các chi hội trưởng, đến chiều ngày 5/9/2014, số lượng hội viên đăng kí thăm dự Lễ kỉ niệm 20 năm thành lập Hội như sau:
-Chi hội Kva 1: 97
-Chi hội Kva 2: 93
-Chi hội Sorsa: 71
-Chi Hội Lvov: 45
-Chi hội Làng sen: 143
-Khu vực Xukhoi Liman: 15
-Khối sinh viên: 65
-Khách mời: 30
-Các cháu học sinh giỏi: 40
Tổng cộng: 599
Ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội đánh giá đây là sự cố gắng và nỗ lực vượt bậc của các chi hội trưởng nhưng là con số còn khiêm tốn so với sự kiện 20 năm thành lập của một cộng đồng trưởng thành và vững mạnh. Ông nhấn mạnh rằng: Sau sự kiện tổ chức Lễ kỉ niệm 10 năm thành lập Hội vào năm 2004, đây là lần thứ hai Hội tổ chức ngày sinh nhật của mình. Trong bối cảnh tình hình hiện nay, tổ chức thành công sự kiện là hoạt động mang ý nghĩa vô cùng to lớn, là dịp để chúng ta  biểu dương lực lượng, vừa thể hiện niềm tự hào về một cộng đồng đoàn kết, phát triển với chính quyền địa phương  và các cộng đồng người nơi đây, vừa tỏ rõ sức mạnh cộng đồng. Đây là cột mốc quan trọng để chúng ta nhìn nhận và đánh giá chặng đường 20 năm qua, rút ra những bài học kinh nghiệm. Đây là cơ hội để giáo dục thế hệ trẻ tiếp tục phát huy truyền thống và thực hiện tiếp tục những ước mơ hoài bão của chúng ta. 
Đây cũng là cơ hội để thưởng thức chương trình nghệ thuật cộng đồng được chuẩn bị công phu, chuyên nghiệp và hoành tráng nhất từ trước đến nay với sự tham gia giao lưu của 3 đội nghệ thuật cộng đồng  Odessa, Kharkov và Kiev với hơn 70 ca sỹ. Chúng ta còn chứng kiến sự tiến bộ và trưởng thành về trình độ tổ chức của ê kíp làm chương trình và ban tổ chức.
BCH Hội cho rằng, bà con cộng đồng tại Odessa sống rất tình nghĩa, khi trực tiếp đến từng gia đình mời như các tiệc cưới bà con sẽ đến dự đông đủ. Vì thế  để tăng cường và  hỗ trợ các chi hội trưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ vận động bà con tham gia, BCH Hội phân công như sau:
-Khu vực Làng sen: ông Nguyễn Văn Hùng, Đỗ Xuân Văn, Nguyễn Văn Sinh, Nguyễn Doãn Liễn và Nguyễn Thị Thục.
-Khu vực Kva 1:  Nguyễn Như Mạnh, Nguyễn Văn Đức và Trần Văn Trường.
-Khu vực Kva 2: Nguyễn Hải Anh, Nguyễn Văn Vóc và  Nguyễn Văn Dần.
-Khu vực Sorsa: Nguyễn Như Mạnh, Phùng Đăng Dương và Vũ Thị An Bình.
-Khu vực Lvov: Nguyễn Như Mạnh và Lê Văn Tự. 
Ngoài ra, BCH Hội phân công ông Nguyễn Như Mạnh, Nguyễn Hải Anh, Trương Văn Hùng, Nguyễn Văn Kim và Đỗ Văn Tuấn vận động những gia đình có đông con em để họ động viên thêm con em tham gia.
BCH Hội  đề nghị các đồng chí được phân công đến từng gia đình mời và giải thích để bà con hiểu rõ,
Thứ nhất: Đây là hoạt động của toàn thể cộng đồng, không phải của chỉ những người có điều kiện vì mỗi hội viên chỉ đóng góp 20 đô, trong đó 10 đô chi cho hội trường sân khấu và các chi phí khác, đó là mức đóng góp thấp nhất từ trước đến nay trong khi tổ chức các sự kiện.
Thứ hai: Để có mức đóng góp thấp nhất  như vậy, gần 100 hội viên và lãnh đạo Hội đã bỏ rất nhiều thời gian, công sức, thậm chí làm việc cả ngày lẫn đêm.
Thứ ba: Do đặc thù làm ăn tại Odessa, cộng đồng chúng ta muốn tồn tại và tiếp tục phát triển cần phải đoàn kết. Chung tay chuẩn bị, nhiệt tình tham gia một sự kiện mang nhiều ý nghĩa với cả cộng đồng như thế này chính là biểu hiện mạnh mẽ nhất của sự đoàn kết. 
Hội người VN như một gia đình lớn. Sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập là niềm tự hào của cả cộng đồng và mỗi gia đình người Việt. Nhân ngày sinh nhật được tổ chức lần thứ 2 trong chặng đường 20 năm,  Hội muốn chia sẻ niềm vui đến tất cả các thành viên trong cộng đồng như là một gia đình tổ chức tiệc vui với sự tham gia đông đủ của tất cả mọi người.  BCH Hội kính mời toàn thể bà con tham gia. Sự có mặt của đông đảo hội viên cùng các thành viên trong gia đình thể hiện trách nhiệm trước cộng đồng, sự tôn trọng tập thể và tình nghĩa với nhau. 
 
BCH Hội người VN tỉnh Odessa