Người Việt Odessa
Tin Tức

Kết quả cuộc quyên góp ủng hộ người dân vùng Donbass

Chủ nhật, 31/08/2014 | 21:11
Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh Odessa, của Hội chữ thập đỏ tỉnh Odessa, phát huy truyền thống “ lá lành đùm lá rách”, " một miếng khi đói bằng một gói khi no", Ban từ thiện Hội người VN tỉnh Odessa đã phát động chiến dịch quyên góp ủng hộ những người dân vùng Donbass chạy loạn tới Odessa và còn ở lại vùng chiến sự.

Đúng như tinh thần tương trợ luôn được phát huy lâu nay trong cộng đồng ta, ngay sau khi chiến dịch quyên góp được phát động, bà con đã rất nhiệt tình hưởng ứng. Người ủng hộ tiền, người ủng hộ đồ dùng, thực phẩm...
Kết quả sau đợt quyên góp Ban từ thiện của Hội đã tiếp nhận 15 khối hàng gồm gạo, đường, mì tôm, sách vở, ba lô, quần áo trẻ em, quần bò… và 39260 grivna (tương đương 3000$). 
Một số cá nhân tiêu biểu trong đợt quyên góp là:
- Ông Đỗ Văn Tước: ủng hộ 500$
- Ông Lê Thanh Hoài: ủng hộ 500 bộ trẻ em
- Ông Hoàng Văn Tuấn: ủng hộ 20 bao hàng
- Ông Nguyễn Văn Kim: ủng hộ 100 quần bò
- Ông Nguyễn Văn Vóc: ủng hộ 1000 cuốn vở học sinh
Trao đổi với phóng viên báo Người Việt Odessa, anh Đỗ Văn Tước cho biết: Hiện nay người dân Donbass gặp  nhiều khó khăn, thiếu thốn cần được quan tâm và sự giúp đỡ. Сảm thông và sẻ chia những khó khăn đó, nhiều bà con trong cộng đồng người Việt tại Odessa đã hưởng ứng đợt quyên góp bằng khả năng của mình. Người Việt Nam chúng ta bất cứ ở đâu và bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn giữ gìn và phát huy tinh thần tương thân tương ái. Đấy là  đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. 
Cùng suy nghĩ với anh Tước, anh Nguyễn Văn Vóc chia sẻ thêm: Năm học mới sắp bắt đầu, nhằm giảm bớt những thiệt thòi, mất mát cũng như những khó khăn  mà các em nhỏ đang  gặp phải, giúp các em đến trường, tôi có ủng hộ 1000 cuốn vở học sinh.
Ông Phùng Đăng Dương – Trưởng Ban từ thiện Hội người Việt Nam tỉnh Odessa cho biết: Cuộc vận động  không gặp nhiều khó khăn, vì đa số bà con trong cộng đồng  đều hiểu rõ mục đích nên tích cực quyên góp. Tất cả các chương trình từ thiện từ trước đến nay đều thành công và bà con nhiệt liệt hưởng ứng mặc dù công việc làm ăn của bà con cũng  nhiều khó khăn. Từ đây cho thấy rằng, sự nỗ lực của Ban từ thiện  là rất lớn và sự nỗ lực đó cũng là sự nỗ lực chung của toàn cộng đồng cùng hướng đến tinh thần Tương thân tương ái. Qua đây, Ban từ thiện muốn gửi lời  cảm ơn sâu sắc đến tất cả bà con cộng đồng.
Vào chiều ngày 3/9/2014, tại văn phòng Hội, BCH Hội sẽ chuyển toàn bộ số tiền và hàng hoá đã tiếp nhận cho đại diện chính quyền địa phương để chuyển đến người dân vùng Donbass.
Phóng viên NVO