Người Việt Odessa
Tin Tức

Người Việt nam giúp đỡ tái thiết Kresatik

Thứ năm, 28/08/2014 | 18:42
Các đại diện của cộng đồng người Việt cho rằng Kiev là thành phố ruột thịt của mình.

Cộng đồng người Việt tại Kiev muốn giúp đỡ khôi phục lại  Kresatik.
“ Các đại diện của cộng đồng người Việt sống tại thủ đô cho rằng Ukraine là quê hương thứ hai, còn Kiev là thành phố ruột thịt. Vì vậy họ bày tỏ nguyện vọng đem những đóng góp của mình vào việc khôi phục lại phố Kresatik và chuyển giúp đỡ nhân đạo cho những người dân sơ tán từ miền Đông Ukraine”- tuyên bố trong buổi gặp mặt giữa phó thị trưởng Kiev  Igor Nhikonov và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN  Việt nam tại Ukraine và Moldova Nguyễn Minh Trí.
Thay mặt cho những người dân Kiev và cá nhân, Igor Nhikonov bày tỏ sự cảm ơn và nêu rõ, sẽ chuyển sự viện trợ để tái thiết phần trung tâm thành phố và xây dựng đài tưởng niệm sẽ được dùng đúng mục đích.
Ukraine và Việt nam có mối quan hệ tốt đẹp lâu dài trong lĩnh vực hợp tác văn hóa, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và đầu tư.
Trong bối cảnh phát triển của Kiev, Igor Nhikonov thông báo các điều kiện đơn giản cho các nhà đầu tư và yêu cầu các Đại sứ thông báo cho các công ty chuyên ngành của Việt nam về việc đầu tư vào các dự án tại Kiev.
“ Tất cả các Đại sứ, các Đại diện nước ngoài tại Kiev sẽ được thông báo về các đấu thầu đầu tư vào thủ đô. Điều đó một lần nữa chứng tỏ tính công khai minh bạch mà chính quyền Kiev thực hiện” Phó thị trưởng Kiev nêu rõ.
Cũng cần nêu, sáu tháng đầu năm 2014 Việt nam đã đầu tư trực tiếp vào thủ đô Kiev 16,8 triệu đô la Mỹ.
Tại thủ đô Kiev, trên phố Kresatik, cạnh  tòa nhà  Thị  chính đã tiến hành triển lãm sách nhân ngày khai giảng năm học mới. Theo lời của cố vấn thị trưởng Ana Starostenko, tổ chức triển lãm sách tại quảng trường  trước ngày khai giản 1/9 cần phải là truyền thống đối với Kiev.
Theo Glas.org.ua