Người Việt Odessa
Tin Tức

Điểm tin an ninh cộng đồng

Thứ hai, 11/08/2014 | 07:04
Trộm vào “khoắng” nhà một gia đình người Việt
 Ngày 4/8/2014, tại khu vực gần kí túc xá trường Đại học bách khoa Odessa, gia đình chị Tuyết đã bị trộm vào “khoắng” nhà. Sự việc xảy ra khi chủ nhà đều đi vắng. Kẻ trộm đã không mấy khó khăn để đột nhập vào nhà vì khóa cửa là loại khóa đã cũ, rất dễ phá.
Căn nhà bị lục tung
Chị Tuyết cho biết: Cám ơn Chúa may mà không mất gì ngoài một máy tính xách tay.Trộm kiểu gì mà máy tính và điện thoại khác không thèm lấy mới ngạc nhiên chứ. Chị còn cho biết thêm: Nó lục từ hộp kim sợi chỉ, lục không sót chỗ nào, lật cả gường lên nữa. Em phải mất hai ngày để sắp xếp lại đống đồ.
Từ hiện trường để lại thì có thể thấy những tên trộm đã đột nhập với ý đồ “chôm” tiền bởi có khá nhiều đồ điện tử có giá trị trong nhà nhưng bọn chúng không lấy đi. Rất may cho gia đình chị Tuyết vì trong nhà không có cất tiền. Ngay sau đó, chủ nhà đã thay khóa nhà bằng loại khóa mới an toàn hơn. 
Một vụ trấn cướp xảy ra tại nhà 
Vào khoảng 4 giờ sáng ngày 11/08/2014, vợ chồng anh chị Toản Tâm đã bị 3 tên cướp bịt mặt trấn cướp ngay tại lối ra vào tòa nhà khi đang rời khỏi căn hộ của mình tại khu vực Frunze. Anh Toản là con trai của vợ chồng ông bà Thu. Vào thời điểm xảy ra vụ trấn cướp, vợ chồng ông bà Thu đang đỗ xe dưới cổng để đợi con trai và con dâu cùng đi chợ. Anh Toản rời khỏi nhà trước, bất thình lình bị 3 tên bịt mặt xông vào bịt miệng không cho anh kêu cứu. Chị Tâm đi ra sau, nhìn thấy sự việc nhưng chưa kịp phản ứng thì cũng đã bị bọn chúng khống chế và trói lại. Bọn chúng lục soát để lấy tiền nhưng rất may là anh chị không mang theo nhiều tiền hay đồ có giá trị theo người. 
Vợ chồng ông bà Thu đợi dưới cổng một lúc thì thấy có 3 kẻ lạ mặt đi ra nhưng lại không nghi ngờ gì. Hai tên ngồi vào chiếc xe màu đen đi về hướng Đại học hàng hải, tên còn lại ngồi vào chiếc taxi màu trắng đợi sẵn chạy theo sau. 
Ông Nguyễn Văn Vóc – chi hội trưởng chi hội Kva 2 cho biết: Tôi đã gọi điện đến từng hội viên trong chi hội để nhắc nhở nhưng dường như một số bà con vẫn còn khá chủ quan, chưa nêu cao tinh thần cảnh giác.
Thiệt hại từ hai vụ việc trên không lớn, các nạn nhân cũng không báo công an. Tuy nhiên, những sự việc như trên vẫn tiếp tục xảy ra là một lời cảnh báo nữa đối với bà con cộng đồng. Một lần nữa, BCH Hội khuyến cáo bà con cần nâng cao hơn nữa tinh thần cảnh giác, có biện pháp bảo vệ an toàn về con người, tài sản trong tình hình an ninh có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay. 
Chính quyền triển khai chiến dịch kiểm tra người nước ngoài
Nhằm lập lại trật tự và ổn định tình hình tại Odessa, chính quyền bạn đang triển khai chiến dịch kiểm tra người nước ngoài. Thứ bảy, ngày 9/8/2014, công an kiểm tra giấy tờ một số công dân Trung quốc gần khu vực Làng sen. Ngày 11/08/2014, công an kiểm tra các điểm bán hàng tại chợ “cây số 7”. Một số trường hợp người nước ngoài trong đó có một công dân VN vi phạm qui định về định cư bị xử phạt theo đúng qui định của pháp luật.
 
Phóng viên