Người Việt Odessa
Tin Tức

Tại các chợ ở Odessa phát hiện vài tấn rau quả chứa hàm lượng chất nitrat quá mức cho phép

Thứ bảy, 05/07/2014 | 14:00
Trong 6 tháng đầu năm 2014 trên thị trường nông sản Odessa, để xác định hàm lượng nitrat, phòng thí nghiệm, kiểm dịch nhà nước đã tiến hành phân tích 62131 mẫu nông sản. Trong 22 trường hợp phát hiện hàm lượng nitrat quá cao so quy định.
Báo cáo về các loại nông sản sau : bí xanh -  4 lô (210kg); dưa - 6 lô (660kg); củ cải – 3 lô (200kg); dâu tây – 6 lô (1300kg); dư chuột – 1 lô (50kg); khoai tây – 2 lô (150kg). Tất cả các nông sản, không đáp ứng được  tiêu chuẩn vệ sinh  an toàn, đều không được phép lưu hành.
Xin nhắc lại: dành cho người lớn tỉ lệ nitrat cho phép là 5mg trên 1kg trọng lượng cơ thể hoặc nhỏ hơn 300mg, dành cho trẻ em- không quá 50mg mỗi ngày. Bản thân trong thực vật sự có mặt của  mặt của nitrat – là hoàn toàn bình thường, vì chúng là nguồn nitơ trong thực vật, nhưng sự gia tăng quá mức của chúng là điều không mong muốn, bởi vì nó có độc tính cao đối với động vật và con người. Nitrat chủ yếu được dự trữ  trong rễ, thân, cuống lá và gân chính của lá, nhưng ít hơn nhiều so với trong trái cây, chứa nhiều trong trái cây xanh hơn trái cây chín. Ở trong dưa chuột và bí chúng có nhiều trong vỏ và phần  cuống, vì tốt hơn hết nên cắt bỏ những phần này.
Theo dumskaya.net
Hoàng Đình Nam dịch
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN