Người Việt Odessa
Tin Tức

Odessa: xô xát tại cuộc biểu tình của EuroMaidan trước Lãnh sự quán Nga: 4 người bị bắt, một người bị thương

Chủ nhật, 15/06/2014 | 14:00
Hôm nay ngày 16/6 lúc 15 giờ đã có cuộc biểu tình của EuroMaidan trước lãnh sự quán Nga với gần 200 người. Chính quyền đã điều động nhiều lực lượng đến để giữ trật tự, trong đó có đội đặc nhiệm của Bộ Nội vụ "Dông tố", đội đặc nhiệm tỉnh "Odessa", công an và cả các công ty bảo vệ tư nhân. Quân số của các lực lượng này nhiều hơn cả số ngư

Ban đầu chưa rõ những người biểu tình có các yêu cầu gì nhưng sau đó họ nói muốn đếm đặt vòng hoa tưởng niệm tại Lãnh sự quán Nga và yêu cầu tháo bỏ quốc kỳ Nga tại đây. Nhiều người biểu tình đeo mặt nạ mặc dù pháp luật không cho phép. Một số người biểu tình dùng những lời nặng nề với lực lượng công an.
Sau 16 giờ những người biểu tình định đem vòng hoa tưởng niệm đến trước LSQ nhưng công an không cho phép. Sau đó đã xảy ra xô xát, các lực lượng công an đã tạo hàng rào xung quanh nhóm người biểu tình, một người bị thương phải đi cấp cứu. 
Trưởng công an tỉnh Odessa trực tiếp có mặt để nói chuyện với những người biểu tình.
Theo thông báo của tỉnh trưởng Odessa, 4 người đã bị bắt, trong đó 1 người không phải dân Odessa, họ mang theo chất nổ giấu trong camera và dao. Họ hành động dưới danh nghĩa của  Right Sector nhưng lực lượng này đã tuyên bố họ không liên quan.
Tỉnh trưởng tỉnh Odessa cũng tuyên bố rằng đây là hành động khiêu khích được ai đó tổ chức và tài trợ. Ông nói cũng phản đối Nga trong việc tài trợ khủng bố ở miền Đông nhưng cương quyết chống việc đeo mặt nạ, mang thuốc nổ, vũ khí, phá phách để rồi các cảnh đó sẽ được đưa lên truyền hình Nga.
Ông kêu gọi dân chúng Odessa không làm căng thẳng thêm tình hình và đừng bị lôi kéo vào các vụ khiêu khích.
Lê Thái Kỳ tổng hợp