Người Việt Odessa
Tin Tức

BCH Hội họp bàn triển khai các hoạt động lớn

Thứ năm, 05/06/2014 | 14:00
Vào lúc16 giờ 00 ngày 5/6/2014 tại văn phòng Hội – Làng sen, BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã tiến hành cuộc họp mở rộng đến các doanh nhân trong cộng đồng nhằm bàn phương án triển khai các hoạt động lớn của cộng đồng trong thời gian tới.
Đầy đủ các thành viên BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã tham dự cuộc họp. Ngoài ra còn có Đảng ủy bộ phận Odessa, lãnh đạo Hội doanh nhân VN, Hội CCB, Hội phụ nữ và đoàn thanh niên.
Mở đầu cuộc họp, các đại biểu đã được phổ biến thông tin về tình hình địa phương qua phần tổng hợp của ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội người Việt Nam.Theo đó, sau khi cuộc bầu cử tại Ukraine diễn ra thành công, tình hình hiện nay còn có nhiều khó khăn nhưng cũng có những tín hiệu tốt để hy vọng rằng Ukraine sẽ bình ổn trở lại.
BCH Hội họp bàn triển khai các hoạt động lớnÔng Nguyễn Như mạnh phát biểu tại cuộc họp
Sau đó, cuộc họp đi vào những nội dung hết sức quan trọng đó là bàn triển khai các hoạt động lớn của cộng đồng trong thời gian tới. 
Sự kiện thứ nhất là Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam tại Châu Âu lần thứ VIII diễn ra vào ngày 22, 23,24 tháng 8 năm 2014 tại Rome, Italy. Ông Nguyễn Hải Anh – Chủ tịch Hội doanh nhân VN tỉnh Odessa  đã nêu những nội dung chi tiết về sự kiện này để các doanh nhân nắm kế hoạch. Nhiều doanh nhân đề xuất ban tổ chức Diễn đàn làm giấy mời từ ngày 15 đến 25/8/2014 để đoàn doanh nhân Odessa vừa tham dự và tham quan Châu Âu. Những doanh nhân nào tham dự Diễn đàn, liên hệ với ông Nguyễn Hải Anh theo email: haianh2007@gmail.com để đăng kí trước ngày 10/6/2014 gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, số hộ chiếu, ngày cấp, hạn sử dụng, cơ quan cấp, tên doanh nghiệp và số điện thoại liên lạc.
Cùng với Diễn đàn doanh nghiệp VN tại Châu Âu thì sắp tới, cộng đồng sẽ triển khai nhiều hoạt động lớn để chào mừng 20 năm thành lập Hội, như giải bóng đá cộng đồng năm 2014, trong đó hoạt động lớn nhất và có ý nghĩa nhất là Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội người VN tỉnh Odessa. Đây là sự kiện,  là dấu ấn quan trọng trong cộng đồng để ôn lại chặng đường 20 năm qua, tự hào phát huy những giá trị tốt đẹp, rút kinh nghiệm những việc chưa làm tốt để con cháu tiếp nối đi lên. Về việc tổ chức Lễ kỉ niệm, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, dự kiến sẽ tổ chức tiệc đứng, vừa văn minh vừa để mọi người có cơ hội giao lưu vui vẻ gần gũi.
Để tổ chức thành công các sự kiện trên cần có sự phân công nhiệm vụ hết sức cụ thể, cần sự chuẩn bị công phu và sự chung tay của cả cộng đồng. Cuộc họp cũng thống nhất và kêu gọi, ngoài mỗi người tham dự đóng góp 20 đô, các cháu đoàn viên sinh viên 100 grip, mỗi doanh nhân trong cộng đồng sẽ tài trợ  từ 100 đô trở lên để BCH Hội chi cho sự kiện trên và một số sự kiện trước kia mà BCH Hội đã ứng tiền ra chi.
Tại Lễ kỉ niệm 20 năm thành lập Hội sẽ trao khen thưởng các cháu có thành tích trong học tập và các hội viên có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng. Danh sách khen thưởng đề nghị các chi Hội gửi trước ngày 5/8/2014 để BCH Hội họp xét (Xem tiêu chuẩn khen thưởng). 
Nhân sự kiện 20 thành lập Hội và nhằm chia sẻ với những người không may mắn bị bọn cướp giết hại, cuộc họp kêu gọi bà con trong cộng đồng  đóng góp ủng hộ để BCH Hội có quà chuyển về gia đình người thân trong nước của những bà con không may mắn trên. Mọi đóng góp xin gửi về ban từ thiện cho ông Phùng Đăng Dương – Trưởng ban từ thiện Hội người VN hoặc bà Vũ Thị An Bình.
Nhân một năm hoạt động của BCH, ông Nguyễn Văn Đức thay mặt BCH Hội cảm ơn những thành viên tích cực và các doanh nhân trong cộng đồng đã luôn sát cánh với BCH Hội, cùng chia sẻ và giải quyết những vấn đề trong cộng đồng.
Ông Đức cũng đánh giá những việc đã làm được của BCH Hội trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh: Nhằm phát huy vai trò mỗi thành viên BCH, phát huy tính tập trung dân chủ và nhằm tránh xây dựng quyền lực riêng, BCH Hội đã giải tán Thường vụ BCH. 
BCH Hội họp bàn triển khai các hoạt động lớnÔng Nguyễn Văn Đức tại cuộc họp
Nhiều ý kiến đóng góp cho hoạt động BCH Hội, trong đó đánh giá cao đóng góp của BCH trong việc đưa cộng đồng đi vào ổn định, mọi vướng mắc của bà con dần được tháo gỡ. Ông Hoàng Văn Khước góp ý: Tổ chức Hội như một đơn vị nhà nước nhỏ nên cần bài bản, qui củ và xử lý công việc phải nghiêm túc và cứng rắn từng việc nhỏ để làm gương cho bà con cộng đồng noi theo. Ông Nguyễn Ngọc Ánh đề xuất Đảng ủy và BCH Hội phát động đợt quyên góp ủng hộ biển đảo và giao cho tổ chức Đoàn cơ sở thực hiện. 
Nhiều ý kiến kêu gọi bà con trong cộng đồng cùng chung tay đóng góp xây dựng để cộng đồng ngày càng vững mạnh và phát triển. Ông Phùng Đăng Dương kêu gọi những thành viên mới trong cộng đồng tích cực hơn nữa vì để có được cộng đồng như ngày hôm nay là công sức xây dựng của cả một quá trình đầy gian lao và vất vả.
BCH Hội họp bàn triển khai các hoạt động lớnÔng Phùng Đăng Dương phát biểu tại cuộc họp
Diễn ra trong khoảng thời gian 2 giờ đồng hồ, cuộc họp đã đạt được sự thống nhất cao của các đại biểu, mọi người đều nêu rõ quyết tâm đồng lòng tổ chức thật tốt các hoạt động lớn, mang nhiều ý nghĩa với cộng đồng. Các công việc chuẩn bị sẽ được triển khai sớm ngay sau cuộc họp này. 
 
                                                                 Phóng viên báo Người Việt Odessa
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN