Người Việt Odessa
Tin Tức

Bà con cộng đồng tích cực đóng góp Hội phí

Thứ bảy, 24/05/2014 | 14:00
Cái chất con người Việt Nam là thế, càng trong những lúc khó khăn, thử thách lại càng đoàn kết nhau lại, tinh thần hăng hái sẵn sàng vì cộng đồng mình, dân tộc mình lại dâng cao hơn bao giờ hết. 

Trong tình hình bất ổn kinh tế và chính trị nghiêm trọng tại Ucraina đang khiến cho đời sống của người dân vô cùng bấp bênh, chúng ta lại thấy cộng đồng người Việt tại Odessa nắm chặt tay nhau, cùng chia sẻ hỗ trợ lẫn nhau. Bà con tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, tăng cường đóng góp, xây dựng, đặc biệt là đóng góp hội phí.  

Những người gương mẫu, tích cực nhất tuyên truyền, động viên những người con lại. Mọi người dần dần ai cũng hiểu, như cái cây sống được nhờ chất dinh dưỡng từ đất, từ rừng và ngược lại cây góp công mình để giữ đất, giữ rừng trước sói mòn, sụt lở. Mỗi chúng ta có môi trường ổn định làm ăn, sinh sống là nhờ sự hỗ trợ, bảo vệ của cộng đồng, ngược lại, mỗi người cần góp sức mình để xây dựng cộng đồng ngày càng vững mạnh, phát triển. Đóng góp quỹ hội hay các khoản thuế, phí không phải là chúng ta cho người khác tiền, mà là đóng góp cho chính chúng ta, vì quyền lợi của chính chúng ta. 
Mặc dù công việc làm ăn đang gặp nhiều khó khăn nhưng bà con điều hiểu rằng hội phí là mạch máu để hoạt động của Hội và các phong trào được duy trì và tổ chức có hiệu quả. Càng trong giai đoạn khó khăn này càng cần tăng cường các hoạt động nhằm định hướng, hỗ trợ bà con làm ăn, sinh sống; các hoạt động có tính chất động viên tinh thần để mọi người vững tin, yên tâm bám trụ; các hoạt động đó còn như “chất keo” gắn kết mọi người. 
Để động viên, kêu gọi bà con tham gia, trước hết các cán bộ Hội và doanh nhân trong cộng đồng đã gương mẫu đóng hội phí đầy đủ và còn tích cực đóng góp thêm trong từng hoạt động cụ thể. Bà con ta phần lớn đã có ý thức cao nay càng nâng cao tinh thần và truyền được ý thức đó, tinh thần đó đến những người còn lại. 
Ông Nguyễn Văn Sinh – Chi hội trưởng chi hội Làng sen cho biết: Bà con trong làng rất có ý thức đóng hội phí. So với năm ngoái số hội viên đóng hội phí không giảm đi, hiện đã có hơn 200 hội viên đóng. Còn một số bà con có hoàn cảnh nhưng chưa thực sự quá khó khăn nên chi hội tiếp tục vận động. 
Ông Phùng Đăng Dương – Chi hội trưởng chi hội Sorsa và sukhoi liman cho biết: Do gia đình tôi chuyển đến khu vực khác sinh sống nên việc thu hội phí giao cho các “khốt” trưởng. Hơn 100 hội viên đã nộp. Nhìn chung bà con rất tự giác. Một số gia đình chưa ý thức được nghĩa vụ và quyền lợi thì chúng tôi đang kiên trì giải thích. Một số gia đình khó khăn xin đóng 6 tháng một chúng tôi có châm trước giải quyết chứ chủ trương của Hội là thu 1 năm. 
Ông Lê Văn Tự - Chi hội trưởng Lvov phấn khởi chia sẻ:  Chi hội Lvov bà con sống tập trung nên việc thu hội phí rất thuận lợi. Nghe tin chi hội đi thu, một số bà con đã đến gặp trực tiếp và nộp.
Ông  Nguyễn Văn Vóc – Chi hội trưởng chi hội Kva2 cho biết tình hình thu hội phí tại khu vực mình phụ trách: Bà con ở khu vực Kva2 sống rải rác nên chúng tôi gặp chút khó khăn đi lại nhưng mọi việc sẽ ổn thôi. Tôi mới được bàn giao công việc chi hội và đang tiến hành nên chưa thu được nhiều. Một số bà con không đi chợ xin tạm thời không đóng nhưng tôi có giải thích việc thu hội phí là cho các hoạt động chung trong đó đều có quyền lợi của mỗi gia đình, ngay cả việc ma chay đâu có phân biệt người đi chợ hay không đi chợ… Bà con thấy hợp lý nên đóng đầy đủ. 
Ông Trần Văn Trường – Chi hội trưởng chi hội Kva1 cũng được bà con khu vực mình phụ trách rất ủng hộ: Hiện chi hội đã có hơn 100 hội viên đóng hội phí. Lúc đầu một số bà con có đề nghị trong lúc khó khăn nên thu 6 tháng nhưng sau khi nghe giải thích bà con hiểu và đóng đầy đủ. Nói chung bà con đầy thiện chí.
Ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội phụ trách công tác nội bộ đánh giá: Nhìn chung bà con có ý thức và tích cực đóng hội phí. Có một vài ý kiến này nọ nhưng sau khi được giải thích bà con thấy thỏa đáng và vui vẻ đóng góp. Hiện nay, do một số hội viên chuyển khu vực sinh sống nên sắp tới các chi hội trưởng cùng với tôi sẽ cùng ngồi lại để rà soát danh sách nhằm tránh chồng chéo và bỏ sót người. Trong lúc khó khăn, bà con ý thức và trách nhiệm đóng góp làm chúng tôi cũng thấy tăng thêm niềm tin để công tác tốt và mỗi một đồng tiền được chi ra đều phải được cân nhắc và tiết kiệm.
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN