Người Việt Odessa
Tin Tức

Họp về công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- liệt sỹ toàn Ukraine tại Odessa

Thứ ba, 11/07/2017 | 09:31
Chiều 9/7, BCH Hội tổ chức họp Ban tổ chức về công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) toàn Ukraine tại Odessa. Ông Nguyễn Văn Đức, Phó chủ tịch Hội, Chủ tịch Hội CCB chủ trì cuộc họp.

Họp về công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- liệt sỹ toàn Ukraine tại Odessa

Cuộc họp lắng nghe ông Nguyễn Văn Đức phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, Tiểu ban và triển khai Kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ.

Theo báo cáo của các Tiểu ban, đến nay, công tác chuẩn bị đã được triển khai hiệu quả. Trong những ngày tới, các chi hội trưởng sẽ lập danh sách đại biểu đăng ký tham dự để tiện cho tổ chức tiệc đứng sau Lễ kỷ niệm.

Các hoạt động thông tin, tuyên truyền cho ngày kỷ niệm được báo chí, các hội đoàn và chi hội triển khai tích cực. Nhiều tấm gương anh hùng liệt sĩ, những người cha của các thân nhân trong cộng đồng người Việt tại Odessa sẽ được đăng trên báo Người Việt Odessa. Hiện nay, cộng đồng có 21 trường hợp là con liệt sỹ.

Bà Minh Điệp - phụ trách chương trình nghệ thuật với chủ đề: "Bài ca không quên" trong Lễ kỷ niệm báo cáo về công tác tập luyện của các Đội nghệ thuật và ca sỹ các thành phố. Bà Minh Điệp cho biết, bằng chương trình nghệ thuật giàu tình yêu Tổ Quốc với những tác phẩm sống mãi cùng năm tháng, "Bài ca không quên" là chúng ta cùng nhau bày tỏ sự tôn vinh, lòng tri ân sâu sắc với công lao to lớn của các Thương Binh – Liệt Sỹ vì hoà bình, vì thống nhất đất nước.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh - Chủ tịch Hội biểu dương BCH Hội CCB và các Tiểu ban đã chủ động triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức được Đại sứ quán đề ra. Hiện nay, công tác "Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành việc làm thường xuyên của cộng đồng người Việt tại Odessa vào dịp 27/7 và Tết cổ truyền dân tộc. Đồng thời ông Mạnh đề nghị các chi hội trưởng tích cực tuyên truyền và vận động để bà con trong toàn cộng đồng tham dự Lễ kỷ niệm 70 ngày Thương binh- liệt sỹ toàn Ukraine tại Odessa.  

Để tỏ lòng tiếc thương và tri ân với những chiến sỹ đã anh dũng chiến đấu, lập nên những chiến công hiển hách, giải phóng, bảo vệ sự thống nhất, sự toàn vẹn linh thiêng của Tổ Quốc, của Dân Tộc trong những năm tháng bầu trởi đỏ lửa, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng ủy - BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa kêu gọi bà con toàn cộng đồng đăng ký tham dự chương trình Lễ kỷ niệm nặng sâu nghĩa tình của cộng đồng người Việt tại Ucraina dành cho các Thương Binh – Liệt Sỹ, những nén tâm nhang của bao thế hệ người Việt lại được thắp lên thành kính khắp các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ.

Chương trình Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ 00 ngày 21/7/2017 tại Phòng hòa nhạc Odessa (khu vực Arkadia) với sự tham dự của toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại Ucraina, các Đội nghệ thuật cộng đồng và các sa sĩ từ các thành phố và toàn thể bà con cộng đồng người Việt tại Odessa. 
Lễ kỷ niệm gồm 3 phần: Lễ kỷ niệm, chương trình văn nghệ toàn Ucraina và Liên hoan tiệc đứng. Bà con tham dự đóng góp 300 grivna. (Mỗi suất ăn là 300 grivna).

P/v Người Việt Odessa