Người Việt Odessa
Tin Tức

Có một hội làng vui như thế.

Thứ bảy, 08/07/2017 | 10:42
Hội làng Stariskogo, thứ sáu ngày 7/7/2017 bà con làng Stariskogo tổ chức lễ hội kỷ niệm bốn năm ngày thành lập làng tại sân vận động tàu bốn. Thời tiết rất đẹp, bà con trong làng tham dự rất đông đảo (gần 300 người) nên lễ hội diễn ra rất thành công.

Có một hội làng vui như thế.

Mở đầu lễ hội là trận giao hữu bóng đá giữa đội già (đã có vợ) và đội trẻ (chưa có vợ) của làng. Trận đấu đã diễn ra sôi nổi và hấp dẫn dưới sự cổ vũ đông đảo của dân làng. Tỷ số trận đấu thay đổi rất nhanh. Với sức khỏe và sự nhanh nhẹn đội trẻ liên tục vượt lên dẫn trước nhưng rất nhanh chóng bị gỡ hoà. Hết hiệp một tỉ số đã là 3-2 nghiêng về đội trẻ. Sang hiệp hai cầu thủ Văn Toản và Phúc Tá của đội già rất cố gắng phối hợp gỡ được hai bàn, nhưng với sự năng động mạnh mẽ của tiền vệ đội trưởng Ngọc Hùng đội trẻ liên tục dâng cao tấn công gây áp lực mạnh mẽ về phía khung thành đội già. Tiền đạo Long và Công của đội trẻ đã xuất sắc liên tục xé rách mành lưới của đội già mang về chiến thắng 6-4 cho đội trẻ. Sau trận đấu toàn thể dân làng tập trung trước phông kỷ niệm để làm lễ khai mạc lễ hội. 

Có một hội làng vui như thế.

Lễ khai mạc diễn ra giản dị nhưng rất trang trọng. Ông Nguyễn Văn Yên trưởng làng đọc diễn văn khai mạc và gửi lời cám ơn đến trưởng làng cũ ông Phùng Đăng Dương và ban tự quản cũ trong bốn năm đã sát cánh cùng bà con đạt được rất nhiều thành công. Ông cũng cám ơn sự ủng hộ của bà con khi tham dự lễ hội rất đông. Ông mong muốn bà con sẽ đoàn kết bên ông và ban tự quản mới để làm cho làng luôn thịnh vượng, yên ấm. 

Có một hội làng vui như thế.

Sau lễ khai mạc, các cháu lớp võ cổ truyền của làng biểu diễn võ thuật cùng võ sư thầy giáo Andrey môn phái Kim Liên Hoa Phái. Các cháu biểu diễn với trang phục võ dân tộc rất đẹp. Buổi biểu diễn sinh động và nghộ nghĩnh, nhất là các cháu nhỏ mang lại không khí vui tươi và tiếng cười râm ran khắp làng.

Có một hội làng vui như thế.

Buổi liên hoan ẩm thực rôm rả, rộn rã với những tiếng "dô", những lời chúc tụng, những pha cụng ly, chào mâm... 

Có một hội làng vui như thế.
Có một hội làng vui như thế.

Sau buổi tiệc cả làng hào hứng ra sân chơi các trò chơi dân tộc như nhảy dây, nhảy trong túi, kéo co...Ai cũng hào hứng tham gia các trò chơi tập thể. Bà con ai cũng nhiệt tình cổ vũ hoà chung trong niềm vui của cả làng. 

Có một hội làng vui như thế.
Có một hội làng vui như thế.

Trời đã mờ tối nhưng không ai muốn ra về. Ai cũng muốn lưu giữ mãi trong tim mình những khoảnh khắc, những thời gian đầy tình cảm yêu thương, ấm áp chân thành của bà con trong làng với nhau. Kỷ niệm về ngày lễ hội này sẽ mãi không phai nhoà trong tâm hồn mỗi người con làng Stariskogo.

 Odessa ngày 8/7/2017

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN