Người Việt Odessa
Tin Tức

Trộm lộng hành tại chợ cây số 7

Chủ nhật, 28/05/2017 | 08:57
Trong 2 ngày liên tiếp, xảy ra 2 vụ trộm đột nhập cửa hàng và kho của người Việt tại chợ cây số 7. Vụ thứ nhất may mắn không mất tiền nhưng vụ thứ 2 mất 2/3 hàng áo khoác trong kho.

Theo đó, khoảng 6 giờ ngày 27/5/2017, anh M - chủ cửa hàng tại dãy Seraya đến nơi mở khóa nhưng không mở được. Nghĩ là nhầm cửa hàng bên cạnh, sau khi nhìn lại số cửa hàng, anh xem kỹ lại ổ khóa thì phát hiện ổ khóa khác. Anh lập tức gọi bảo vệ chợ và thông báo cho phiên dịch Hội. Ngay sau đó Cảnh sát chợ đã tiến hành phá khóa và mở cửa hàng. Tầng 1 và tầng 2 đều bị lục tung để tìm tiền nhưng hàng hóa không bị mất.

Trộm lộng hành tại chợ cây số 7
Anh M phát hiện ổ khóa đã bị thay.

Vụ việc thứ hai xảy ra vào sáng nay, 28/5, khi anh C vào kiểm tra hàng áo khoác vừa chuyển từ chợ vào kho số 10 mấy hôm thì hốt hoảng phát hiện gần 2/3 lượng hàng áo khoác chuẩn bị cho vụ thu sắp tới bị mất.     
Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, lấy lời khai của những người có liên quan. Nhiều giả thiết được đưa ra để phân tích và nhận định, nhà chức trách chú ý đến những tên cửu vạn làm việc tại khu vực chợ, trong đó không loại trừ có khả năng thông đồng của bảo vệ.

Trộm lộng hành tại chợ cây số 7
2/3 số hàng mới trong kho nhà a C đã bị mất.

Trước đó, Cảnh sát chợ cây số 7 tạm giữ hình sự 4 đối tượng là người Gaud chuyên hành nghề cửu vạn tại chợ để điều tra, làm rõ về hành vi chuyên tổ chức trộm hàng tại chợ. Để tiện hoạt động, đầu tiên chúng xác định những cửa hàng nhiều hàng có giá trị hoặc có thể cất tiền, rồi sau đó bọn chúng thuê cửa hàng gần đấy đóng giả là người bán hàng để nhanh chóng chuyển, cất giấu hàng ăn cắp và tránh sự theo dõi của bảo vệ chợ. Các đối tượng làm cửu vạn cho các chủ hàng nên thường có chìa khóa hoặc khóa vạn năng để mở.

Từ đầu năm 2017 đến nay, đây là 2 vụ trộm đầu tiên xảy ra với người Việt. Cuối năm ngoái, một kho trong khuôn viên chợ (phía sau casino) - có bảo vệ túc trực thường xuyên cũng bị trộm đột nhập lấy đi toàn bộ hàng quần bò giá trị lớn.

Sự việc nêu trên cũng đưa ra hồi chuông cảnh tỉnh bà con có kho hàng, đặc biệt với những người thường cất tiền ở cửa hàng hoặc hàng có giá trị. Mặc dù cửa hàng và kho luôn có bảo vệ canh giữ, nhưng bà con nên lắp thêm hệ thống báo động của chợ để giảm thiểu khả năng bị mở khóa và mất trộm hàng.

P/v Người Việt Odessa