Người Việt Odessa
Tin Tức

Lễ kỷ niệm một năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ukraina.

Thứ bảy, 06/05/2017 | 23:45
Trong không khí tưng bừng cùng toàn quân, toàn dân kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc: Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4” ngày Quốc tế lao động 1/5” ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 7/5, vào hồi 16h ngày 5/5/2017 tại nhà hàng Sapa thành phố Kiev đã diễn ra lễ kỷ niệm 1 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam.

Lễ kỷ niệm một năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ukraina.

Tới dự có Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraina, Phòng tùy viên Đại sứ quán; Đại diện các CCB Ukraina, lãnh đạo các Hội Người Việt Nam và các Đảng ủy, Chi ủy các tỉnh thành phố trên toàn Ukraina, các Hội đoàn người Việt tại Kiev, các nhà tài trợ và hơn 100 CCB từ các tỉnh thành phố Kiev và vùng phụ cận Bila Tsherkva, Kharkov, Odessa, Kherson và đặc biệt từ vùng chiến sự Mariupol đã về dự. 

Sau lễ chào cờ Long trọng và cử Quốc ca của Hai nước và 1 phút thiêng liêng mặc niệm những anh linh liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tôc, thay mặt Hội CBB Việt Nam tại Ukraina, Ông Nguyễn Văn Loan – Chủ tịch Hội đã đọc lời phát biểu khai mạc ôn lại sự hình thành của Hội CCB Việt Nam toàn Ukraina.

Lễ kỷ niệm một năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ukraina.
Ông Nguyễn Văn Loan - phát biểu tại buổi lễ

Ông nhấn mạnh “Cách đây 1 năm, ngày 6/5/2016 thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy nước và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraina, được sự hướng dẫn của Ban công tác Cộng đồng Đại sứ quán và cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Ukraina Đại hội CCB Việt Nam tại Ukraina được tổ chức trọng thể tại thủ đô Kiev đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã quyết định thành lập Hội CCB toàn Ukraina thông qua điều lệ Hội và bầu ra BCH và các Ban kiểm tra là một sự kiện lịch sử của các CCB Việt Nam tại Ukraina; đánh dấu sự phát triển trưởng thành của tổ chức CCB; tập hợp các tổ chức CCB Việt Nam tại Ukraina thành một tổ chức thống nhất dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đại sứ quán và Đảng ủy nước; góp phần chăm lo đời sống tinh thần vật chất của các CCB. Với các hoạt động nhân các ngày lễ lớn trong suốt 1 năm qua: ngày 27/7; 22/12’ 30/4; thăm hỏi, tặng quà các thương binh và gia đình liệt sỹ các CCB Ukraina đã giúp đỡ Việt Nam trong thời gian chiến tranh, góp phần thiết lập mối quan hệ hữu nghị thắm tình đồng chí anh em với Hội CCB Ukraina; tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng được Đại sứ quán Việt Nam và các địa phương đánh giá cao…”. 
Thay mặt anh em CCB Việt Nam toàn Ukraina, ông Nguyễn Văn Loan gửi tới Đại sứ quán, Đảng ủy nước các tổ chức Hội đoàn và các cá nhân lời cảm ơn sâu sắc “Trong điều kiện khó khăn chung đó là sự hạn hẹp về kinh phí, Hội CCB Việt Nam tại Ukraina vẫn duy trì các hoạt động của mình dưới sự quan tâm chỉ đạo của Đại sứ và Đảng ủy nước, sự chỉ đạo và ủng hộ của các cấp ủy Đảng và Hội người Việt Nam các thành phố, sự trợ giúp nhiệt tình quý báu của các tổ chức và cá nhân cho các CCB cả về tinh thần và vật chất”. Ông gửi tới các CCB, quý vị đại biểu đã đến dự và chia vui nhân ngày lễ trọng thể lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thay mặt Đại sứ quán – Tùy viên quốc phòng, Đại tá Nguyễn Đình Phúc đã đánh giá cao vai trò của CCB Việt Nam tại Ukraina “Dù mới thành lập được 1 năm nhưng Hội CCB Việt Nam tại Ukraina đã thể hiện là một tổ chức giữ vững bản lĩnh chính trị và là một tổ chức có kỷ luật chặt chẽ. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới các đồng chí vẫn luôn giữ vững bản chất của bộ đội Cụ Hồ.

Lễ kỷ niệm một năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ukraina.
Đại tá Nguyễn Đình Phúc - phát biểu tại biểu tại buổi lễ.

Chúng ta đã chiến thắng trên chiến trường, thao trường và sẽ chiến thắng trên thương trường; luôn tuân thủ các quy định của Hội CCB cùng các Hội đoàn khác hoạt động trong khuôn khổ pháp luật của nước sở tại. Chúc các đồng chí cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt”.

Ông Vladdimir Popov Chủ tịch Hội CCB Ukraina đã gửi tới các bạn CCB và toàn thể nhân dân Việt Nam lời chúc mừng nhân ngày lễ trọng đại này. Ông khẳng định, các CCB và nhân dân Ukraina luôn sát cánh cùng CCB và nhân dân Việt Nam trên tinh thần đoàn kết hữu nghị và giúp đỡ quý báu nhất.

Lễ kỷ niệm một năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ukraina.
Ông Vladdimir Popov Chủ tịch Hội CCB Ukraina phát biểu tại buổi lễ

Lễ kỷ niệm một năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ukraina.
Ông Phạm Văn Bằng - phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Ông Phạm Văn Bằng, Chủ tịch Hội người Việt Nam cũng gửi tới các CCB và gia đình lời chúc sức khỏe, thành công trên mọi lĩnh vực….
Một chương trình liên hoan văn nghệ do anh chị em cộng đồng luyện tập đã ôn lại những ca khúc đi cùng năm tháng: Hành khúc ngày và đêm; Đêm Trường Sơn nhớ Bác, Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long, Tiếng đàn Ta Lư, Cô gái mở đường… “Đất nước tôi” bao dung nhân hậu và hào hùng suốt chiều dài lịch sử, nhân dân Việt Nam vẫn “Hát mãi khúc quân hành” khi có giặc xâm lăng chúng tôi lại lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc… Các CCB Ukraina rưng rưng xúc động hát vang “Bài ca chiến thắng”, ôn lại những năm tháng gian khổ và vinh quang của cả hai dân tộc. Và không thể thiếu hương vị ẩm thực Việt Nam cùng những ly rượu nồng thắm tình đồng chí anh em đã đem tới một không khí ấm cúng, chứa chan anh em đồng chí và tình hữu nghị Việt Nam – Ukraina./.

Lễ kỷ niệm một năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ukraina.
Lễ kỷ niệm một năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ukraina.
Lễ kỷ niệm một năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ukraina.Một số tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

 

  Kiev 6/5/2017, Đỗ Thị Hoa Lý

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN