Người Việt Odessa
Tin Tức

Cơ quan thuế kiểm tra chợ cây số 7

Thứ bảy, 06/05/2017 | 07:42
Trong 2 ngày mùng 3 và mùng 4, Cơ quan thuế đã tiến hành kiểm tra hành chính một số điểm bán hàng cụ thể của tiểu thương Trung quốc theo đúng chức năng, thẩm quyền, thủ tục do pháp luật Ucraina quy định.

Cơ quan thuế kiểm tra chợ cây số 7


Theo nguồn tin từ chợ cây số 7, trong 2 ngày mùng 3 và mùng 4, Cơ quan thuế đã kiểm tra hành chính một số điểm bán hàng cụ thể của tiểu thương Trung quốc theo đúng chức năng, thẩm quyền, thủ tục do pháp luật Ucraina quy định.
Luật pháp Ucraina chỉ cho phép kiểm tra hành chính điểm bán hàng khi có Tờ lệnh của thủ trưởng cơ quan chức năng, trong đó nêu rõ họ tên người và địa điểm cửa hàng cần kiểm tra. Trường hợp có lệnh của tòa án theo một vụ án hình sự , nhà chức trách có thể lục soát điểm bán hàng này.

Sau 2 đợt kiểm tra nhưng không thành vì Tờ lệnh kiểm tra hành chính điểm bán hàng ghi chung chung, không nêu họ tên người đang bán hàng và tên cửa hàng cụ thể đang nghi ngờ cần kiểm tra.

Nghi ngờ những tiểu thương không trung thực, trước kia nộp thuế môn bài đầy đủ tại Sở thuế các quận nay báo nghỉ nhưng vẫn còn hoạt động nên Cơ quan thuế có kế hoạch kiểm tra các trường hợp trên và cả những tiểu thương mới.

Tuân thủ những qui định pháp luật, trước khi kiểm tra, sau khi tập hợp danh sách từ Sở thuế các quận, Cơ quan thuế sẽ xin xác nhận lại của Ban giám đốc chợ họ tên và địa điểm bán hàng để lập Tờ lệnh cụ thể.
Theo Công ty "An toàn kinh doanh" chợ cây số 7, có 63 cơ quan và ban ngành có quyền kiểm tra hoạt động kinh doanh của tiểu thương chợ cây số 7.

P/v Người Việt Odessa