Người Việt Odessa
Tin Tức

Dùng đô la giả để lừa đảo ở Làng Sen

Thứ bảy, 06/05/2017 | 07:16
Trong 2 ngày liên tiếp (3-4/5), có 2 vụ dùng đô la giả để lừa đảo xảy ra tại Làng Sen.

Dùng đô la giả để lừa đảo ở Làng Sen
Anh L nhắc nhở kẻ lừa đảo (Ảnh cắt từ camera an ninh)


Ban quản trị Làng Sen cho biết, trong 2 ngày liên tiếp (3-4/5), có 2 vụ dùng đô la giả để lừa đảo xảy ra tại Làng Sen. Sau khi lừa đảo vụ thứ nhất thành công vào chiều hôm trước, sáng ngày 4/5, cũng chính tên đi xe thể thao Mazda màu đỏ vẫn bằng thủ đoạn cũ nhờ bảo vệ gọi giúp nhưng nhờ kinh nghiệm, anh L đã phát hiện ra những tờ tiền giả hết sức tinh vi. Sợ phiền hà và cũng không hay biết là vừa lừa tiền hôm qua nên anh L chỉ nhắc nhở và đuổi đi.
Ban quản trị Làng Sen đã nghiêm khắc nhắc nhở bảo vệ tuân thủ các qui định của làng và Tổ bảo vệ. Những xe lạ ra vào Làng Sen và đậu trước cổng làng đều phải ghi lại số xe để đảm bảo công tác an ninh. 
Thời gian gần đây, bà con người Việt bán hàng ở khu vực bãi 1 (chợ cây số 7) phản ánh có người Tây lạ mang đô la giả đến mua hàng hoặc gạ đổi.

Với thủ đoạn nhắm đến bà con mới đi bán hàng chưa có nhiều kinh nghiệm. Bọn chúng thường tranh thủ lúc sáng sớm trời còn tối nên khó nhận biết tiền giả. Ngoài ra các đối tượng còn tìm cách đổi tiền với mệnh giá thấp hơn thị trường. Tháng trước, Cảnh sát chợ có bắt giữ và khởi tố về hành vi lưu hành tiền giả một số đối tượng người địa phương.

Sở cảnh sát khuyến cáo: Nếu nghi ngờ đối tượng có sử dụng tiền giả thì phải tìm cách trì hoãn để nhanh chóng báo cho phiên dịch Hội và cảnh sát  gần nhất để truy bắt đối tượng. Sợ phiền hà là vô tình tạo điều kiện cho đối tượng tiếp tục và trốn tránh pháp luật.
Tiền giả ngày càng được sản xuất tinh vi, khó nhận biết và thủ đoạn của tội phạm về tiền giả cũng không ngừng biến chuyển đặc biệt là vào dịp nghỉ hè khi lượng giao dịch nhiều. Vì vậy để công tác đấu tranh với bọn lừa đảo này đạt hiệu quả, bà con cần đề cao cảnh giác với những thủ đoạn vừa nêu.

P/v Người Việt Odessa