Người Việt Odessa
Tin Tức

Bắt tên tội phạm nguy hiểm

Thứ năm, 04/05/2017 | 08:52
Tên tội phạm nguy hiểm mang lệnh truy nã với tội danh đánh người gây thương tích, cướp tài sản đã sa lưới sau nhiều tháng lẩn trốn.

Bắt tên tội phạm nguy hiểm


Ngày 3.5, Ban chuyên án đặc biệt các vụ việc người Việt cho biết, vừa bắt được đối tượng Casa (21 tuổi) để điều tra về hành vi đánh  người gây thương tích, cướp tài sản.

Trước đó, vào chiều 2.5, khi Casa từ nước ngoài về nhà ở quận Ovidionoski - Odessa thì bị lực lượng Cảnh sát hình sự tỉnh Odessa khống chế bắt giữ. Theo Ban chuyên án, mọi hành động, di chuyển của Casa đều lọt vào tầm ngắm của cảnh sát.
Theo Ban chuyên án, Casa và Dima đã dùng gậy sắt đánh vào lưng, đấm vào mặt rồi cướp túi xách của anh Phương tại dãy Zavodskaya (chợ cây số 7) vào sáng sớm ngày 16.1. Bảo vệ chợ đứng ở gần đó nhìn thấy đã tổ chức truy đuổi và vây bắt được tên Dima, còn Casa bỏ trốn ra nước ngoài và bị phát lệnh truy nã quốc tế.  

Ngày 25.3, tòa án sơ thẩm quận Ovidionoski đã mở phiên xét xử Dima với tội danh đánh người gây thương tích và cướp tài sản.
Năm trước, Hội người VN đã phối hợp với cảnh sát hình sự tỉnh triệt phá 2 băng cướp nguy hiểm chuyên tấn công người Việt nên tình hình tạm yên ổn được một thời gian. Những vụ trấn cướp xảy ra gần đây chủ yếu là do bà con thiếu cảnh giác với thủ đoạn cướp đóng giả khách hàng vào tận căn hộ hoặc mời ra xe đánh người rồi cướp tiền.

Trước tình trạng trộm cướp gia tăng, có tính chất liều lĩnh và rất táo tợn ngay giữa ban ngày, gây hoang mang, lo lắng cho bà con cộng đồng. Lãnh đạo Hội người VN tỉnh Odessa đã làm việc với Phó giám đốc thứ nhất Sở cảnh sát tỉnh Odessa - ông Vadim Magilev. BCH Hội người VN tỉnh Odessa hết sức quan tâm và đề nghị Sở cảnh sát tỉnh Odessa có biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn tính mạng và tài sản cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Odessa.

Thấy sự việc hết sức nghiêm trọng, không loại trừ khả năng là một băng nhóm tội phạm mới chuyên bằng thủ đoạn đóng giả khách hàng hoặc theo dõi nắm qui luật để trấn cướp người Việt, Lãnh đạo cơ quan cảnh sát tỉnh Odessa lập tức đã ra lệnh thành lập ban chuyên án đặc biệt và tiến hành theo dõi điều tra.

Lãnh đạo cảnh sát tỉnh Odessa rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng người Việt trong việc phát hiện những chiếc xe và đối tượng khả nghi kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng hoặc thông qua BCH Hội. Sở cảnh sát tỉnh Odessa sẽ lập nhiều chiến công xứng đáng với niềm tin của bà con.  


P/v Người Việt Odessa

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN