Người Việt Odessa
Tin Tức

Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹp

Thứ hai, 24/04/2017 | 04:26
Để chuẩn bị cho Đại hội toàn thể Hội người Việt Nam tỉnh Odessa nhiệm kỳ 2017 – 2020 trong tháng 5 tới, vào lúc 17h00 ngày 23/04/2017 tại văn phòng Hội đã diễn ra Đại hội chi hội Kva.

Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹp


Tới dự Đại hội gồm có: Ông Trương Văn Hùng – BT ĐU BP Odessa; ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội Người Việt Nam tỉnh Odessa; ông Nguyễn Văn Đức – PCT Hội NVN, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh VN tỉnh Odessa; Bà Vũ Thị An Bình – Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh Odessa; ông Vũ Ngọc Huy – Bí thư đoàn cơ sở Odessa;
Cùng các ông, bà chi hội trưởng các chi hội: Làng Sen, Sorsa, Semsamurai… và toàn thể các hội viên chi hội Kva.
Tại Đại hội, ông Trần Văn Trường – chi hội trưởng đã trình bày bản báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2013 – 2017 và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Trong đó nhấn mạnh, mặc dù gặp nhiều khó khăn do các hộ sống rải rác nhưng chi hội Kva luôn đi đầu trong các công tác Hội, nhiều hội viên là tấm gương tiêu biểu của cộng đồng. Các hội viên chăm chỉ làm ăn, nuôi dạy con cái chăm ngoan học giỏi. Bên cạnh đó cũng tồn tại một số khó khăn như: do sống rải rác, không có hội trường riêng nên việc sinh hoạt chi hội còn hạn chế, công tác đảm bảo an ninh trật tự chưa cao, công tác đóng và thu hội phí còn nhiều thiếu sót. 

Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹp
Ông Trần Văn Trường - báo cáo tổng kết tại Đại hội

Vì vậy phương hướng trong nhiệm kỳ tới chi hội tiếp tục đặt tiêu chí đoàn kết chi hội lên hàng đầu, tập trung công tác đào tạo thế hệ trẻ bao gồm cả cán bộ chi hội, tăng cường các buổi sinh hoạt để nắm bắt cũng như tháo gỡ các khó khăn của bà con đặc biệt là công tác bảo vệ tính mạng cũng như tài sản trong tình hình bất ổn hiện nay.
Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Đức – PCT Hội NVN nhấn mạnh phương thức bầu cử mới đó là lấy cơ sở làm gốc, bà con các khu vực tự lựa chọn cho mình những đại diện vào BCH Hội. Từ đó tập trung được sự đoàn kết, thống nhất của cả cộng đồng.

Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹp
Ông Nguyễn Văn Đức - phát biểu về phương thức bầu cử mới.

Cũng tại Đại hội, nhiều bà con đóng góp các ý kiến rất thiết thực tiêu biểu như: ông Đỗ Văn Tuấn đã đánh giá cao công tác đổi mới của BCH Hội, các cán bộ trong BCH tích cực lắng nghe bà con, hi sinh thời gian cá nhân cũng như gia đình cho cộng đồng. Bên cạnh đó ông cũng đề nghị cần bổ sung thêm người vào BCH chi hội Kva bởi một người không thể cáng đáng hết được các công việc. Ngoài ra BCH Hội cũng nên xem xét về công tác thu phí cũng như mức thu cho phù hợp với đại đa số bà con. 

Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹp
Ông Đỗ Văn Tuấn phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Vóc – Bí thư chi bộ Kva, một người tâm huyết với cộng đồng, cũng đã nhiều năm đến từng hộ vận động đóng hội phí chia sẻ: “cán bộ phải là người mang đến quyền lợi cho người dân”, BCH Hội cũng như cá nhân ông rất thông cảm với bà con trong tình hình khó khăn hiện nay tuy nhiên bà con cũng cần hiểu và chia sẻ với Hội bởi một năm toàn cộng đồng có rất nhiều các hoạt động trong đó đã hạn chế tối đa dùng quỹ Hội mà thay vào đó là kêu gọi các nhà tài trợ. 

Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹp
Ông Nguyễn Văn Vóc - phát biểu chia sẻ về công tác cộng đồng

Một số ý kiến khác của bà con như: cần thêm người phiên dịch cho khối Kva, tăng cường khối đoàn kết, giúp đỡ nhau trong khó khăn, hoạn nạn. Lập các nhóm trên mạng xã hội để tiện thông báo. Bà con cũng đánh giá cao các hoạt động của BCH như đã trực tiếp gặp gỡ, kịp thời đối thoại với những cán bộ cấp cao nhất của chính quyền sở tại để đem lại quyền lợi chính đáng cho bà con. 

Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹp
Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹpĐại hội chi hội Kva thành công tốt đẹpĐại hội chi hội Kva thành công tốt đẹpBà con tích cực phát biểu xây dựng cộng đồng.

Ông Nguyễn Như Mạnh – chủ tịch Hội NVN đã lắng nghe, ghi nhận, giải đáp các ý kiến, cảm ơn những chia sẻ, đánh giá cao những lời khen chê chân thành của bà con đồng thời khẳng định: mặc dù không có lương nhưng BCH Hội NVN tỉnh Odessa đã, đang và sẽ luôn đổi mới, làm hết sức mình đặc biệt là công tác đối ngoại với chính quyền sở tại để đảm bảo cho bà con một môi trường ổn định làm ăn, gắn bó lâu dài với mảnh đất Odessa. 

Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹp
Ông Nguyễn Như Mạnh - phát biểu tại Đại hội.

Thay mặt Đảng ủy, ông Trương Văn Hùng đánh giá cao bản báo cáo tổng kết, công tác chuẩn bị của Đại hội đồng thời khẳng định: ĐU BP Odessa luôn quan tâm tới thế hệ trẻ đặc biệt là công tác thanh thiếu niên, nhiều đồng chí là sinh viên tiêu biểu đã được Đảng ủy kết nạp, đào tạo và về nước nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹp
Ông Trương Văn Hùng - phát biểu chúc mừng Đại hội

Đại hội biểu quyết, nhất trí bầu vào BCH chi hội Kva nhiệm kỳ 2017 – 2020 gồm:
1-    Ông Trần Văn Trường
2-    Ông Phạm Đức Long
3-    Ông Đoàn Văn Trà
4-    Ông Nguyễn Đăng Thủy

Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹp
BCH mới ra mắt tại Đại hội (Ảnh Lê Thái Kỳ)

Trong đó ông Trần Văn Trường là chi hội trưởng chi hội Kva đồng thời là đại diện cho bà con khu vực Kva vào BCH Hội NVN. 
Đại hội cũng thống nhất bình chọn các hội viên tiêu biểu có nhiều đóng góp trong cộng đồng để nhận giấy khen của Hội NVN tỉnh Odessa gồm:
1-    Ông Phạm Đức Long
2-    Ông Nguyễn Văn Vóc
3-    Ông Đỗ Văn Tuấn
4-    Ông Lê Thái Kỳ
5-    Ông Trần Văn Trường

Cuối buổi Đại hội, trước sự tín nhiệm của bà con về công tác phiên dịch, ông Phạm Đức Long chia sẻ: Mặc dù cũng đã tới tuổi về hưu và cần giành nhiều thời gian cho gia đình nhưng ông luôn sẵn sàng giúp đỡ những lúc bà con cần.

Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹp
Ông Phạm Đức Long - chia sẻ về công tác phiên dịch.

Một số hình ảnh khác tại Đại hội:

Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹp
Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹp
Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹpĐại hội chi hội Kva thành công tốt đẹp
Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹp
Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹp
Đại hội chi hội Kva thành công tốt đẹp
 

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN